Kon Tum tổng kết công tác Đoàn - Hội năm 2014

13:22 24/12/2014     1036

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Kon Tum vừa tổ chức Hội nghị BCH tỉnh lần thứ 6 (nhiệm kỳ 2012 – 2017), tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014.
Trong năm 2014, công tác Đoàn và phong trào TTN đã được các cấp bộ Đoàn triển khai đồng bộ, chặt chẽ, hiệu quả với nhiều nội dung, hình thức phong phúc. Các cấp bộ Đoàn đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên và TTN; xây dựng, củng cố, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Hoạt động phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng ở địa phương. Công tác quốc tế được tăng cường trên cơ sở nâng cao chất lượng hoạt động giao lưu, hữu nghị giữa tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Kon Tum với Đoàn thanh niên Attapư (Lào)...
Các đại biểu cũng đã tham gia bầu bổ sung ủy viên BCH nhiệm kỳ 2012 – 2017
Các đại biểu cũng đã tham gia bầu bổ sung ủy viên BCH nhiệm kỳ 2012 – 2017


Tuy nhiên, công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2014 vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong năm 2015 như: công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN hiệu quả chưa cao, công tác xây dựng tổ chức Đoàn – Hội tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước còn yếu và chưa chặt chẽ, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn – Hội còn nhiều bất cập, chưa có nhiều mô hình và giải pháp thực tế để tham gia giải quyết các nhu cầu chính đáng của thanh niên như: nghề nghiệp việc làm, khoa học – công nghệ, giáo dục – đào tạo, phát triển tài năng trẻ....

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia bầu bổ sung ủy viên BCH nhiệm kỳ 2012 – 2017.

*Trước đó, ngày 18/12, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị Ủy ban Hội lần thứ 2, khóa VI (nhiệm kỳ 2014 – 2019),  tổng kết công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014.

Trong năm 2014, các cấp bộ Hội trên địa bản tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động  lập thành tích chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam toàn tỉnh lần thứ VI (nhiệm kì 2014 – 2019) và các phong trào hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”. Cụ thể, các cuộc vận động “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”, “Thanh niên vì an sinh xã hội và bảo vệ môi trường”, “Thanh niên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng”, các chương trình “Khi tổ quốc cần”, “Xây dựng, phát triển tổ chức Hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên” đã thu hút đông đảo hội viên thanh niên tham gia và đạt được nhiều kết quả tốt.

Hội nghị cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, tồn tại của công tác Hội và phong trào thanh niên cần được khắc phục trong năm 2015: việc nắm bắt tư tưởng, tình hình hoạt động của các loại hình Câu lạc bộ, đội, nhóm chưa hiệu quả, công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tham giao vào các hoạt động của Hội chưa tốt, đặc biệt là thanh niên DTTS, thanh niên tôn giáo, chưa ban hành tiêu chí xây dựng và công nhận Làng thanh niên các cấp, nhiệm kỳ 2014 – 2019...

Hội nghị cũng đã trao khen thưởng cho các ủy ban hội và các cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2014.
Trao cúp và cờ lưu niệm cho đội bóng đạt giải nhất
Trao cúp và cờ lưu niệm cho đội bóng đạt giải nhất


*Từ ngày 19 đến 21/12, Tỉnh Đoàn Kon Tum tổ chức giải bóng đá mini nam dành cho cán bộ Đoàn - cúp bia Sài Gòn với sự tham gia của 14 đội bóng.

Sau 03 ngày tranh tài trong không khí sôi nổi, quyết tâm, chiều ngày 21/12 giải đấu đã chính thức bế mạc.