Kon Tum tọa đàm kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

09:53 24/04/2015     951

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 22/4, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015).
Thông qua hồi ức của các nhân chứng lịch sử, những người trực tiếp cầm súng chiến đấu trong đoàn quân tiến về giải phóng Sài Gòn 40 năm trước, các đồng chí cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia buổi tọa đàm được sống lại với những giờ phút lịch sử vẻ vang của dân tộc, thêm tự hào về Chủ nghĩa Anh hùng cách mạng, khí phách và trí tuệ con người Việt Nam.
Qang cảnh buổi tọa đàm
Quang cảnh buổi tọa đàm


Đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu đề dẫn tọa đàm, trong đó nhấn mạnh: “Phát huy tinh thần chiến thắng 30/4, trong giai đoạn cách mạng mới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh quyết tâm thực hiện tốt nhiều giải pháp để giúp thanh niên phát triển toàn diện, nhất là chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, đạo đức cách mạng, ý thức công dân và lý tưởng XHCN”.

Tại buổi tọa đàm, với mong muốn kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc, hơn 10 tham luận, phát biểu của cán bộ Đoàn, ĐVTN đã bày tỏ những cảm xúc, suy nghĩ, quan điểm và làm rõ hơn vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trước thử thách, vận hội mới của đất nước. Đồng thời, nêu lên một số đề xuất, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng, bồi dưỡng đạo đức cách mạng, lối sống cho thanh niên; Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới; Giải pháp để nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão và khát vọng của tuổi trẻ...