Kon Tum: Sôi nổi các hoạt động tại Lễ hội Ẩm thực Bắc Tây Nguyên

16:30 10/05/2017     1345

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 9/5, Tỉnh đoàn Kon Tum đã phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Kon Tum và UBND Thành phố Kon Tum tổ chức Chương trình Lễ hội Ẩm thực Bắc Tây nguyên tại Nhà rông KonLor.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Y Mửi - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 500 cán bộ, ĐVTN và bà con nhân dân trên địa bàn thành phố Kon Tum.
Hoạt động lửa trại
Hoạt động lửa trại


Tham gia lễ hội, ĐVTN và bà con nhân dân được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, biểu diễn cồng chiêng, múa xoong; tham gia các trò chơi hoạt náo, bịt mắt bắt heo; thưởng thức các món ăn mang đậm bản sắc tây nguyên được chế biến từ thịt lợn và đốt lửa trại.

Cũng tại lễ hội, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trao tặng 200 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Kon Tum với 5kg thịt/hộ gia đình, tổng trị giá 80 trệu đồng.

Được biết, sau lễ hội, Tỉnh Đoàn Kon Tum tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trao 4.400kg thịt cho các Trường PT Dân tộc nội trú và các đơn vị khác trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 190 triệu đồng.

Trước đó, cũng nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng chương trình giải cứu đàn heo, hỗ trợ người dân chăn nuôi, Tỉnh Đoàn Kon Tum đã phối hợp với Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tiến hành hỗ trợ và thu mua lợn của các hộ chăn nuôi trên địa bàn thành phố và trao tặng thịt lợn cho các cơ sở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh 2.400kg thịt; Trường PT DTNT tỉnh 1.200kg thịt, bệnh viện Đa khoa tỉnh 1.200kg thịt với tổng trị giá 208 triệu đồng.
Trao tặng 200 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Kon Tum
Trao tặng 200 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Kon Tum


Thông qua chương trình nhằm thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn cùng với doanh nghiệp, các ngành, các cấp trên địa bàn cùng chung tay hỗ trợ người chăn nuôi lợn vượt qua khó khăn; đồng thời ngay sau chương trình này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ tập trung chỉ đạo các Ban, đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn và các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên ưu tiên sử dụng thịt lợn trong bữa ăn hằng ngày; huy động lực lượng tình nguyện viên tham gia hỗ trợ phân phối các sản phẩm thịt lợn khi được đề nghị.