Kiên Giang: Tuyên truyền phòng, chống ma túy và tội phạm về ma túy trong đoàn viên thanh niên

14:16 02/11/2017     1181

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 31/10, tại xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, Tỉnh Đoàn Kiên Giang tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống ma túy và tội phạm về ma túy trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Kiên Giang năm 2017.
Tệ nạn ma túy vẫn đang là hiểm họa của nhân loại. Ở Việt Nam nói chung, tỉnh Kiên Giang riêng hiện nay tỷ lệ người sử dụng ma túy đang ngày càng gia tăng nhất là trong đối tượng trẻ hóa và nữ hóa đối tượng phạm tội liên quan đến ma túy đang là một vấn đề cấp bách đặt ra. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống ma túy  là tổ chức truyền thông nâng cao kiến thức về ma túy cũng như tác hại của ma túy cho mọi tầng lớp trong xã hội đặc biệt là thanh thiếu niên.
Tiểu phẫm muộn màng của đội TCM Tỉnh Đoàn
Tiểu phẫm muộn màng của đội TCM Tỉnh Đoàn

Nhằm góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp bộ đoàn, hội và đoàn viên thanh niên cùng quan tâm, chia sẽ, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp trong việc tạo điều kiện cho những trường hợp lầm lỡ hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng, có cuộc sống ổn định, góp phần làm giảm tỷ lệ phạm tội và vi phạm pháp luật. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống ma túy với chủ đề: “Bạn ơi hãy tránh xa ma túy”. Chương trình truyền thông tuyên truyên về ma túy với các nội dung  tuyên truyền qua các bài biểu diễn văn nghệ của đội TCM TỈnh Đoàn, các tiểu phẩm tuyên truyền về ma túy, gặp rỡ, giao lưu với các vị khách mời nói về tình hình tệ nạn trên địa bàn huyện của các ngành chức năng và sự chia sẽ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động phòng, chống tệ nạn xã hội của tổ chức Đoàn thời gian qua.

Thông qua buổi truyền thông đã giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân hiểu biết tác hại của ma túy, từ đó tự mọi người có biện pháp phòng, trách khỏi những tác hại của ma túy. Bên cạnh hoạt động truyền thông đại chúng, các ngành các cấp cần tăng cường công tác giáo dục trực tiếp, đưa các nội dung phòng, chống tội phạm ma túy vào các buổi ngoại khóa của nhà trường, nhà văn hóa, các trung tâm thông tin. Quá đó, góp phần đẩy lùi tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, mại dâm cho cuộc sống chúng ta ngày càng phát triển và xây dựng xã hội văn minh.

Dịp này, Tỉnh Đoàn tặng 5 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành.