Kiên Giang: Sôi nổi Ngày Đoàn viên năm 2018

09:11 19/03/2018     749

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/3, Tỉnh Đoàn phối hợp với Huyện đoàn Gò Quao, tỉnh Kiên Giang tổ chức Ngày đoàn viên năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên thanh niên, công nhân đến từ các cơ sở Đoàn, trực thuộc của Huyện đoàn.
Ông Nguyễn Xuân Hoài, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Xuân Hoài trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi

Ngày Đoàn viên là hoạt động được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên và tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia các
hoạt động và sinh hoạt Đoàn. Bên cạnh đó là dịp đoàn viên thể hiện trách nhiệm với tổ chức Đoàn và thực hiện quyền, nghĩa vụ của người đoàn viên. Thông qua Ngày đoàn viên góp phần chăm lo, hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên. Đồng thời, nhằm kết hợp khảo sát, nắm chắc tình hình đoàn viên, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư, trong các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Tại ngày Đoàn viên năm nay, các bạn ĐVTN đã cùng tham gia các hoạt động chào sinh nhật lần thứ 87 của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, như: tổ chức lễ ra mắt Chi đoàn Công ty may Vinatex Kiên Giang; kết nạp 100 đoàn viên mới cho các thanh niên ưu tú và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện; các hoạt động trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ; tư vấn định hướng nghề cho các em học sinh trung học phổ thông huyện Gò Quao; khai giảng lớp sơ cấp nghề điện gia dụng cho đoàn viên thanh niên năm 2018.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang và Ban Thường vụ huyện đoàn Gò Quao đã trao 20 suất học bổng và 20 suất quà hỗ trợ cho các bạn học sinh nghè vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện.

*
Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang phối hợp với Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh tổ chức “Ngày hội việc làm thanh niên” năm 2018 thu hút hơn 1.000 bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh người lao động có nhu cầu tìm việc làm trên địa bàn Rạch Giá đến tham dự.




k
Gian hàng tư vấn Trường Cao đẳng Y tế Kiên Giang.

Tại ngày hội, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh người lao động được cung cấp thông tin và tư vấn, hỗ trợ trực tiếp của 16 doanh nghiệp về điều kiện để làm việc. Bên cạnh đó, Ban tổ chức gặp gỡ đối thoại với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động; các hoạt động để tuyển lao động đi làm việc trong và ngoài nước; cung cấp hồ sơ, tiếp nhận đăng ký sơ tuyển, phỏng vấn và tuyển lao động, giao kết hợp đồng lao động; các hoạt động đăng ký, đào tạo tuyển sinh. Các hoạt động tư vấn cho người lao động và người sử dụng lao động về chính sách pháp luật lao động, việc làm, dạy nghề và đi làm việc ngoài nước..

Ngày hội là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo việc làm cho thanh niên và người lao động, giải quyết việc làm cho lao động bị thất nghiệp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xóa đói giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội. Tạo điều kiện cho các em học sinh khối 12, sinh viên đang học và sinh viên ra trường tìm hiểu các thị trường và định hướng việc làm trong tương lai.