Kiên Giang: Sôi nổi các hoạt động tại Hội trại tòng quân 2018

08:09 06/03/2018     1183

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Để tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tổ chức Đoàn cùng với các ban ngành, đoàn thể địa phương tỉnh Kiên Giang đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, chăm lo các tân binh. Qua đó không chỉ thể hiện sự quan tâm, mà còn tiếp thêm niềm tin cho tuổi trẻ trong tỉnh vững bước vào môi trường quân đội, hoàn xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trong những ngày đầu xuân mới, không khí ở các địa phương trong tỉnh diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày hội tòng quân năm 2018 với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Ngoài hoạt động gặp gỡ, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, các huyện, thị xã, thành phố còn tổ chức Hội trại tòng quân nhằm tạo khí thế sôi nổi giúp tân binh vững bước lên đường.



Không khí sôi nổi khi tham gia các trò chơi dân gian của đoàn viên thanh niên và tân binh tại hội trại tòng quân huyện Châu Thành.
Không khí sôi nổi khi tham gia các trò chơi dân gian của đoàn viên thanh niên và tân binh tại hội trại tòng quân huyện Châu Thành.

Trong hai ngày, 01 và 02/3/2018, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Hội trại tòng quân để tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giao lưu với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước khi lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

* Huyện Giang Thành: Tham gia hội trại năm nay có 05 tiểu trại đến từ các đoàn
phối hợp cùng các chi đoàn ngành trực thuộc. Các trại được trang trí với hình dáng và màu sắc phong phú cùng các khẩu hiệu thể hiện sự quyết tâm của đoàn viên, thanh niên. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên và các tân binh còn tham gia các trò chơi dân gian, thi tìm hiểu Luật Nghĩa vụ quân sự, nét đẹp tân binh, giao lưu văn nghệ với chủ đề “tự hào người chiến sĩ lực lượng vũ trang nhân dân”, sinh hoạt lửa trại, thăm hỏi, tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

* Thành phố Rạch Giá: Hội trại có 12 tiểu trại với trên 600 trại viên là đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố. Hội trại diễn ra với nhiều hoạt động, như: hội thi cổng trại đẹp đã được các đội thể hiện rất phong phú và ý nghĩa với nhiều chủ đề như: Tuổi trẻ giữ nước, Tiếp bước cha ông, chủ quyền biển đảo; tổ chức các trò chơi vận động, dân gian; đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

* Huyện Gò Quao: Hội trai được chuẩn bị chu đáo trong đó có 11 tiểu trại thuộc 11 xã, thị trấn và các chi đoàn trực thuộc với hơn 300 đoàn viên thanh niên tham gia. Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các tiểu trại được trang trí hài hòa, đẹp mắt, mỗi tiểu trại có một khẩu hiệu mang ý nghĩa riêng theo đó là quyết tâm, là động lực để thanh niên vững tin lên đường làm nhiệm vụ đối với Tổ quốc.

* Huyện U Minh Thượng: 78 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự của huyện U Minh Thượng với tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong ngày hội giao quân, Huyện đoàn U Minh Thượng phối hợp với các ban, ngành huyện tổ chức nhiều trò chơi dân gian để tạo khí thế sôi nổi, vui tươi nhằm động viên thanh niên hăng hái lên dường làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc.

* Huyện Kiên Lương: Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp Huyện đoàn và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du Lịch huyện tổ chức Hội trại tòng quân 2018.

Hội trại năm nay có 10 tiểu trại thuộc các xã, thị đoàn và đoàn ngành trong huyện tham gia. Ngoài tổ chức thi trang trí trại đẹp, hội trại còn diễn ra các hoạt động sôi nổi như: tổ chức các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, sân chơi thanh niên và hoạt động đốt lửa trại nhằm tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa đoàn viên thanh niên địa phương với các tân binh để động viên, khích lệ tinh thần các tân binh yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ của mình đối với đất nước.

* Huyện Vĩnh Thuận: Năm 2018, huyện Vĩnh Thuận được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 85 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong không khí từng bừng của ngày hội tòng quân, Trung tâm Văn hóa Thể thao phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự, Huyện đoàn tổ chức Hội trại tòng quân gồm các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ giữa đoàn viên thanh viên và tân binh tạo thêm sinh khí, tinh thần phấn khởi, giúp thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Vĩnh Thuận vận động đoàn viên thanh niên tặng 85 phần quà cho các tân binh nhằm động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

* Thị xã Hà Tiên: Tại Hội trại tòng quân, Thị đoàn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thị xã tổ chức nhiều hoạt động: trò chơi dân gian, thi trại đẹp, thi hóa trang và các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi… Hoạt động đã thu hút 500 đoàn viên, thanh niên tham gia và cổ vũ.

* Huyện An Biên: Năm nay, huyện An Biên có 118 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tại Hội trại tòng quân, đoàn viên thanh niên và các tân binh tham gia các trò chơi dân gian, giao lưu văn nghệ, thi làm trại đẹp…

Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện Đoàn còn vận động kinh phí của đoàn viên thanh niên khối ban, ngành huyện trao quà cho 118 tân binh nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Hội trại tòng quân là dịp để các đoàn viên thanh niên giao lưu, kết bạn, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên thanh niên với lực lượng vũ trang, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Huyện Châu Thành: Huyện đoàn phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Hội trại tòng quân với 10 tiểu trại, có sự tham gia của 125 tân binh và hơn 200 đoàn viên thanh niên.

Hoạt động Hội trại bao gồm: trang trí trại, các trò chơi dân gian và đêm lửa trại truyền thống. Hội trại nhằm khơi dậy tinh thần yêu quê hương đất nước của đoàn viên thanh niên, góp phần nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình hội trại tòng quân năm nay đã được các địa phương tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng những người lính trẻ, tạo động lực giúp họ phấn đấu, học tập rèn luyện, cống hiến thật tốt, thực sự xứng đáng với hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ. Hội trại không chỉ thể hiện sự quan tâm của địa phương, tổ chức Đoàn Thanh niên đối với công tác tuyển quân mà còn tạo không khí vui tươi, là nguồn động viên đối với tân binh giúp họ tự tin, vững lòng hơn khi ở trong quân ngũ.