Kiên Giang: Hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình truyền thông phòng, chống mại dâm.

09:44 18/03/2015     824

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 16/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức chương trình truyền thông phòng, chống mại dâm trong đoàn viên, thanh niên tỉnh Kiên Giang năm 2015 với chủ đề “Vì ngày mai tươi sáng”.
Hơn 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Rạch Giá tham dự chương trình.

Tại chương trình, đoàn viên, thanh niên được nghe đại diện lãnh đạo Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin về các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội; giúp đỡ, cảm hóa người lầm lỡ hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng; tình hình lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh ta; nguyên nhân lây nhiễm, cách phòng tránh cũng như những tiến bộ mới của y học trong công tác điều trị HIV/AIDS; các hình thức xử phạt các trường hợp mua, bán, môi giới mại dâm, chứa mại dâm… Đặc biệt là các chế độ, chính sách dành cho các đối tượng đã hoàn lương và có tiến bộ trong cuộc sống.
Bạn Lê Kim Nhanh - Phó Bí thư Đoàn phường Vĩnh Lạc (thành phố Rạch Giá) chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động, cảm hóa thanh, thiếu niên chậm tiến.
Bạn Lê Kim Nhanh - Phó Bí thư Đoàn phường Vĩnh Lạc (thành phố Rạch Giá) chia sẻ kinh nghiệm trong công tác vận động, cảm hóa thanh, thiếu niên chậm tiến.

Bạn Lê Kim Nhanh – Phó Bí thư Đoàn phường Vĩnh Lạc (thành phố Rạch Giá), chia sẻ: “Mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phải là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động, cảm hóa thanh, thiếu niên chậm tiến; là cầu nối, là người bạn chia sẻ, động viên tinh thần, giúp đỡ họ hoàn lương, tái hòa nhập với cộng đồng”.

Được biết, trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với các ngành chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm trong thanh, thiếu niên bằng nhiều hình thức, như: sân chơi, hội thi, buổi nói chuyện chuyên đề, chương trình truyền thông, phát tờ rơi... Đặc biệt là chỉ đạo các cấp bộ Đoàn thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện, câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin”, đội thanh niên tuyên truyền pháp luật...

Thông qua chương trình, nhằm tuyên truyền về hiểm họa của ma túy, mại dâm, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội khác trong thanh, thiếu niên. Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh, thiếu niên trong việc tham gia phòng, chống AIDS, phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm.