Kiên Giang: “Đoàn thanh niên với công tác cải cách hành chính” năm 2014

08:57 15/12/2014     1126

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 13,14/12/2014, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu niên tỉnh, Tỉnh đoàn và Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang phối hợp tổ chức Hội thi “Đoàn thanh niên với công tác cải cách hành chính” năm 2014.
Qua thời gian triển khai phát động, đã có 17 đơn vị huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tham gia hội thi với gần 200 đoàn viên thanh niên là công chức, viên chức và người lao động đang công tác, học tập ở các cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh. Hội thi diễn ra với 04 phần thi: tự giới thiệu và kiến thức tự luận, trắc nghiệm, tiểu phẩm và biểu diễn thời trang. Với các nội dung tìm hiểu về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020, các văn bản pháp luật liên quan; các nội dung của phong trào “3 trách nhiệm” do Trung ương Đoàn phát động.
g
Tiểu phẩm “Vì nhân dân phục vụ” của đơn vị Đoàn Thanh niên công an tỉnh đạt giải nhất phần thi tiểu phẩm.

Đồng chí Lê Trung Hồ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Hội thi thực sự là sân chơi hữu ích góp phần phát huy được vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích của đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trong tham gia thực hiện Cải cách hành chính nhà nước, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên được tha gia cùng chính quyền địa phương, đơn vị tìm giải pháp tháo gỡ và giải quyết nhưng bức xúc của người dân liên quan đến cải cách hành chính, đề ra những giải pháp thích hợp góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp và hiện đại”.

Là thí sinh của đơn vị Đoàn trường Cao đẳng Y tế, bạn Phè Minh Công – Giáo viên bộ môn xét nghiệm bày tỏ: “Qua hội thi lần này, bản thân tôi có dịp được hiểu thêm, hiểu sâu hơn về luật cải cách hành chính nhà nước qua đó áp dụng những kiến thức này vào trong công việc của mình. Tôi hy vọng sẽ còn nhiều hội thi như thế này để cho cán bộ, công chức, chúng tôi được giao lưu, học hỏi và rèn luyện bản thân mình hơn nữa”.

Hội thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính; phát huy tính năng động, sáng tạo của công chức, viên chức ở các lĩnh vực. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phù hợp cho công chức, viên chức; tạo phong trào thi đua thiết thực trong đội ngũ công chức, viên chức trong công tác rèn luyện, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn trong việc tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt công cuộc cải cách hành chính

Kết quả, Đoàn thanh niên công an tỉnh và Huyện đoàn Châu Thành đã xuất sắc đạt giải nhất, nhì toàn đoàn.