Kiểm tra tình hình thực hiện Đề án 103 tỉnh Quảng Ninh

14:05 24/04/2015     1090

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/4, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Phạm Xuân Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh về tình hình thực hiện Đề án 103 “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008- 2015”
Qua các năm triển khai thưc hiện, Đề án 103 được Tỉnh Đoàn Quảng nổi bật, qua các năm đã tổ chức tập huấn cho 3000 lượt cán bộ Đoàn; tỷ lệ thanh niên thường xuyên được tiếp cận các thông tin tư vấn về nghề nghiệp việc làm đạt trên 70%; tư vấn hỗ trợ cho trên 3 triẹu đoàn viên thanh niên về học nghề, khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp; nâng mức dư nợ vốn vay ủy thác qua tổ chức Đoàn thanh niên lên 1.425 tỷ đồng….
 Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc các đại biểu tập trung thảo luận về những kết quả đạt được trong quá trình Quảng Ninh thực hiện Đề án. Đồng thời đề xuất kiến nghị với Trung ương Đoàn về việc mở rộng tư vấn việc làm đến với các đối tượng thanh niên nghèo, thanh niên chậm tiến, thanh niên nhiễm HIV; cần có cơ chế phối hợp hoạt động để kiểm soát, đề xuất hoạt động cho vay vốn nhiều hơn, hiệu quả hơn cho thanh niên; đẩy nhanh tiến độ dải ngân dự án đầu tư xây dựng Trung tâm hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm kiểu mẫu của thanh niên. Đồng thời, các đại biểu cũng đã đề xuất kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện Đề án.

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh trong việc triển khai thực hiện Đề án 103. Đồng chí Phạm xuân Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn đề nghị Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở Đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án 103 cụ thể, chi tiết phù hợp với đặc thù của đơn vị mình; phối hợp triển khai đồng bộ, có hiệu quả các dự án, nội dung, chương trình thuộc Đề án 103; hằng năm xây dựng được kế hoạch triển khai đề án, tham mưu nguồn kinh phí cụ thể liên quan đến Đề án 103 trên địa bàn tỉnh; tập trung hướng dẫn những nội dung cơ bản qua việc truyền thông trên các kênh thôn tin của Đoàn; tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở về tư vấn nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên. Xây dựng đội ngũ cộng tác viên, chuyên gia tư vấn để hỗ trợ Đoàn trong công tác này; tích cực kiểm tra, tìm tòi mô hình việc làm hay để nhân rộng, đồng thời tuyên dương, khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong việc lập thân, lập nghiệp cũng như khởi sự kinh doanh… Đồng thời ghi nhận những ý đề xuất, kiến nghị của Quảng Ninh đóng góp cho Đề án về Ban Thường vụ Trung ương Đoàn.

Buổi chiều cùng ngày Đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với Huyện đoàn Đông Triều và thăm quan một số mô hình kinh tế thanh niên được hỗ trợ vốn vay trên địa bàn.

Nhằm nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ làm công tác phụ trách thanh thiếu nhi trong dịp hè, Sáng nay (22/4) Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn- Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh  tổ chức chương trình tập huấn công tác quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi học sinh trong dịp hè năm 2015 cho 70 cán bộ phụ trách hoạt động hè các phường, xã, thị trấn thuộc 14 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đoàn công tác kiểm tra mô hình kinh tế thanh niên trồng Đinh lăng tại huyện Đông Triều.
Đoàn công tác kiểm tra mô hình kinh tế thanh niên trồng Đinh lăng tại huyện Đông Triều.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, dự và chỉ đạo chương trình. Cùng dự còn có các đồng chí làn lãnh đạo Văn phòng, các Ban Chuyên môn Tỉnh Đoàn, Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh.

Theo kế hoạch, lớp tập huấn diễn ra trong 03 ngày từ 22 đến ngày 24 tháng 4 với các nội dung tập huấn trọng tâm về quy trình thủ tục bàn giao, tiếp nhận, đánh giá học sinh sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư; tập huấn tổ chức sinh hoạt hè, mở lớp năng khiếu hè trên địa bàn dân cư; tập huấn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, kỹ năng phòng tránh đuối nước; tập huấn tổ chức trò chơi lớn.

Kết thúc lớp tập huấn các học viên sẽ được tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao và thăm quan thực tế tại Bảo tàng tỉnh Quảng Ninh.

Lễ Bế mạc lớp tập huấn sẽ được diễn ra vào ngày 24/4 tới