Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội: Ký kết giao ước thi đua năm 2015

21:53 30/03/2015     1245

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 30/3, tại Hà Nội, Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội đã thống nhất ký cam kết giao ước thi đua năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương đã dự và chứng kiến chương trình ký kết.
Tham dự ký giao ước thi đua Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội có đại diện lãnh đạo 06 tổ chức trong Khối thi đua các tổ chức chính trị - xã hội gồm: Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

d
Đ/c Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương và các đại biểu chứng kiết ký kết giao ước thi đua năm 2015 của Khối  thi đua các tổ chức chính trị - xã hội. Ảnh Đông Hà

Theo đó, các đơn vị trong Khối đã ký cam kết giao ước thi đua năm 2015 theo các nội dung, trong đó: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc và nội dung đổi mới về công tác thi đua khen thưởng theo tinh thần Kết luận số 83 KL/TW ngày 30/8/2010 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp (sửa đổi năm 2013) đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tổ chức thực hiện tốt các nội dung thi đua của tổ chức mình theo tinh thần Chỉ thị 35/CT-TTg ngày 19/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IX và các ngày lễ lớn trong năm 2015”. Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua của tổ chức mình gắn với Phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới" và việc tiếp tục đẩy mạnh "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".  

Đồng thời, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì hiệp thương phối hợp, giúp đỡ để mỗi đoàn thể chính trị - xã hội nhận giúp đỡ các hộ gia đình thoát nghèo theo địa chỉ; rà soát và nhân rộng các mô hình hiệu quả của các đoàn thể, tổ chức thành viên trong giảm nghèo bền vững. Tổ chức tốt việc tuyên dương các điển hình tập thể và cá nhân trong phong trào giảm nghèo bền vững năm 2015 và “Tết vì người nghèo” năm 2016. 

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai hiệu quả Quyết định số 217 và Quyết định số 218 của Bộ Chính trị; phát huy dân chủ trong đoàn viên, hội viên của tổ chức mình, phối hợp giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, nhà nước trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng, lãng phí, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; thực hiện phối hợp trong xây dựng chính sách pháp luật. Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng công tác khen thưởng và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng và năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng của các thành viên.

f
6 tổ chức thuộc Khối  thi đua các tổ chức chính trị - xã hội thể hiện quyết tâm thực thắng lợi giao ước thi đua 2015. Ảnh Đông Hà

Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội thực hiện tốt Chương trình phối hợp số 03/CTPH-MTTW-ĐTCTXH-LHCHKHKTVN ngày 23/01/2015 của Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hôi; để phối hợp duy trì định hướng nội dung công tác tuyên truyền, công tác dân tộc, tình hình kiều bào... nắm bắt được thông tin, dư luận xã hội và nêu lên ý kiến, kiến nghị của nhân dân với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam theo các chủ đề gắn với lĩnh vực, đối tượng đoàn viên, hội viên và các vấn đề nhân dân quan tâm. 

Tại chương trình ký kết, các tổ chức trong Khối đã cam kết phát huy truyền thống thi đua yêu nước, thường xuyên phối hợp chặt chẽ để thực hiện thắng lợi các nội dung giao ước thi đua.