Khai mạc triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo

15:40 01/12/2017     1741

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong khuôn khổ lễ tuyên dương Festival sáng tạo trẻ năm 2017. Sáng ngày (1.12) tại Bảo tàng Phòng Không không quân, Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm Tuổi trẻ sáng tạo. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn dự và phát biểu tại buổi lễ.

5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn tặng hoa cho các đơn vị tham gia các gian hàng tại triển lãm

f
5
Tham dự lễ khai mạc còn có đại diện lãnh đạo các tỉnh thành đoàn, đoàn trực thuộc cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, đặc biệt là sự có mặt của hơn 500 các em thiếu nhi trên địa bàn Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn cho biết: Các sản phẩm, công trình của các bạn trẻ được trưng bày tại triển lãm là những công trình, sản phẩm rất có ý nghĩa, mỗi công trình, mỗi sản phẩm đều được áp dụng trong thực tiễn và mang tính hiệu quả cao. Đặc biệt,đây là những công trình, sản phẩm mang tính xung kích sáng tạo của tuổi trẻ với đúng tinh thần của phong trào sáng tạo “ Ở đâu có thanh niên, ở đấy có sáng tạo”.

5
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư TƯ Đoàn tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của Tuổi trẻ VNPT - Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ

Trong Đại hội đoàn toàn quốc lần thứ XI sắp tới, Ban chấp hành Trung ương Đoàn dự kiến trình với ĐH 03 phong trào lớn “ Phong trào thanh niên tình nguyện”,” Phong trào tuổi trẻ sáng tạo”; “ Phong trào xung kích bảo vệ Tổ quốc” là 3 phong trào rộng khắp của tuổi trẻ, trong đấy coi trọng việc tổ chức triển khai “ Phong trào tuổi trẻ sáng tạo” để các bạn trẻ có cơ hội thể hiện năng lực sáng tạo đóng góp cho sự phát triển ở cơ quan, đơn vị…đáp ứng với nhu cầu phát triển bảo vệ xây dựng đất nước trong thời kỳ công nghiệp cách mạng 4.0.

Đồng chí Bí thư TƯ Đoàn mong rằng với những kết quả tại triển lãm lần này sẽ là tiền đề hết sức quan trọng tạo một bước tiến vững chắc để chúng ta triển khai tốt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đặc biệt là” phong trào tuổi trẻ sáng tạo” nếu được Đại hội thông qua.


5
Vườn rau thủy canh thông minh sử dụng ánh sáng đèn Led của nhóm tác giả Trường ĐH Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh là một trong những sản phẩm được tuyên dương tại Sáng tạo trẻ năm 2017

Triển lãm được tổ chức trong 01 ngày với 30 gian hàng của 13 đơn vị gồm: Thành đoàn Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Thái Nguyên, Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ, Đoàn TN Bộ Công an, Ban Thanh niên Quân đội, Hội sinh viên Việt Nam và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Đây là các sản phẩm giới thiệu các công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong các đối tượng, lĩnh vực được áp dụng thực tế trong giai đoạn 2012-2017 và được bình chọn tuyên dương qua các kỳ tổ chức Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc .