Kết nạp 409 đoàn viên mới tại khu di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột

09:26 23/03/2015     906

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 21/3, tại khu di tích lịch sử Nhà đày Buôn Ma Thuột, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Đắk Lắk tổ chức kết nạp 409 đoàn viên mới - lớp đoàn viên 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đồng chí Võ Văn Dũng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk gắn huy hiệu Đoàn cho đoàn viên mới
Đồng chí Võ Văn Dũng - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk gắn huy hiệu Đoàn cho đoàn viên mới


Tham dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Dũng – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại diện các cơ sở Đoàn và 409 thanh niên tiên tiến các các cơ sở Đoàn: trường Cao đẳng Nghề Đắk Lắk, Trung cấp Sư phạm Mầm non, Trung cấp Đắk Lắk và THPT chuyên Nguyễn Du trực thuộc Đoàn khối Các cơ quan tỉnh.

Nhà đày Buôn Ma Thuột được biết đến là một trong những nhà đày nổi tiếng tàn ác của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ ở Đông Dương. Ở đây, hàng ngàn lượt tù chính trị Việt Nam đã bị giam giữ, bị chính quyền thực dân và tay sai hành hạ một cách dã man. Nhưng cũng chính tại nơi tù đày tăm tối khổ ải này, những người cách mạng kiên trung vẫn giữ vững ý chí chiến đấu, đem ánh sáng cách mạng, đường lối của Đảng gieo vào lòng nhân dân các dân tộc Đắk Lắk.
Phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn viên mới
Phát biểu giao nhiệm vụ cho đoàn viên mới


Lễ kết nạp 409 thanh niên vào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần này được tổ chức trang nghiêm tại khu di tích Nhà đày Buôn Ma Thuột có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, là dấu ấn quan trọng để đoàn viên thanh niên tiếp tục phấn đấu, trưởng thành.

Tháng Thanh niên 2015 với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tiếp tục bồi dưỡng kết nạp đoàn viên mới – lớp đoàn viên 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam dưới nhiều hình thức phong phú, ý nghĩa.