Hưng Yên: Hơn 100 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ tỉnh 2018

14:35 02/05/2018     1133

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Hưng Yên phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hưng Yên năm 2018 tại trường THPT Chuyên Hưng Yên.
Hội thi được tổ chức tại hai điểm trường THPT Chuyên Hưng Yên và Cao đẳng sư phạm Hưng Yên với sự tham gia của 105 thí sinh đến từ các trường THPT, THCS và Tiểu học trên địa bàn tỉnh.




Các thí sinh thi trên máy tính
Các thí sinh tham gia thi thực hành trên máy tính


Các thí sinh dự thi theo hai hình thức: thi cá nhân và thi theo nhóm với nội dung được chia theo từng khối đối tượng học sinh, cụ thể:

Tại bảng A dành cho học sinh Tiểu học, các thí sinh dự thi trắc nghiệm trong 30 phút với các phần thi: Kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic. Ở phần thực hành ứng dụng, thí sinh dự thi trong 90 phút với các nội dung: Sử dụng ngôn ngữ LOGO để lập trình giải những bài toán thuộc chương trình Tiểu học; vẽ tranh và soạn thảo văn bản (theo chủ đề do hội đồng giám khảo cung cấp), tạo tệp trình diễn có chèn tranh, ảnh do thí sinh tự vẽ…

Ở bảng B của khối học sinh THCS, các thí sinh sẽ thi lập trình viết chương trình dựa trên thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) hoặc C/C++ (trên DevC++) do Hội đồng Giám khảo cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước trong 120 phút.

Với bảng C khối học sinh THPT, thí sinh thi lập trình trong 120 phút với nội dung viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) hoặc C/C++ (trên DevC++) để giải một số bài toán cho trước.

Riêng thi phần mềm sáng tạo (bảng D2, D3), thí sinh sử dụng tất cả các công cụ hiện có để xây dựng PMST phục vụ học tập, giải trí… Ban tổ chức khuyến khích thí sinh xây dựng phần mềm sáng tạo trên thiết bị di động, trên nền tảng các hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone.

Ảnh 1: Các đ/c Nguyễn Đức Hùng – Giám đốc Trung tâm phát triển khoa học công nghệ và Tài năng trẻ TW Đoàn; Phạm Văn Nghệ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên trao 5 giải Nhất
Ban tổ chức  trao giải cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
   

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải 05 giải Nhất ở 05 bảng thi; 9 giải Nhì; 11 giải Ba và 12 giải khuyến khích.