Hơn 800 y, bác sỹ, dược sỹ trẻ tham dự Hội thao ngành Y cấp thành phố

18:43 18/03/2015     1063

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Đây là hoạt động trí tuệ của tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô được tổ chức 2 năm một lần vào dịp tháng 3.
Sáng ngày 18/3, tại Viện Huyết học - Truyền  máu Trung ương, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về các hoạt động của Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội (gọi tắt là Hội thao liên viện ngành Y). 

Hội thao được Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền  máu Trung ương, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ y tế), Ban Thanh niên Quân đội, Cục Quân y (Bộ Quốc phòng), Đoàn TN Bộ Công an, Ban TN Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Cục y tế, Văn phòng UBND Thành phố và Sở Y tế Hà Nội tổ chức.

a
Chủ trì họp báo thông tin với các đơn vị thống tấn về Hội thao lần thứ 26

Hội thao liên viện ngành Y lần thứ 26 được triển khai tại các cấp cơ sở từ tháng 8 đến hết ngày 31/12/2014. Hội thao cấp Thành phố sẽ được tổ chức từ ngày 20- 22/3/2015 nhân dịp kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/9131 - 26/3/2015), tại Viện Huyết học - Truyền  máu Trung ương với sự tham gia của hơn 800 y, bác sỹ, dược sỹ trẻ đến từ 48 cơ sở y tế quân, dân y trên địa bàn Thành phố tham gia.

Hội thao lần thứ 26 được tổ chức với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, như:  Tổ chức đợt khám bệnh tình nguyện cho 8.404 đối tượng chính sách, người nghèo, người tàn tật, đối tượng thanh niên đặc thù tại 28 quận, huyện với sự tham gia của 42 bệnh viện; Hội thảo về “cải tiến khoa học kỹ thuật y tế trong thời đại khoa học công nghệ phát triển ngày nay”, Triển lãm “Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô” với sự tham gia của 22 cơ sở y tế; Thao diễn 170 đề tài, kỹ thuật cải tiến mới trong ngành Y tế và tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân, các kíp kỹ thuật đạt thành tích cao tại Hội thi.

GS Nguyễn An Trí Giám đốc Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, tham gia Hội thao lần này có nhiều đề tài nhất từ trước đến nay, bao chùm là các chuyên khoa; đặc biệt có nhiều đề tài rất mới, hiện đại, như: ngoại khoa, sản khoa, tim mạch, đặc biệt là tế bào gốc.

Nét mới trong hội thao 26 lần này đó là phân tuyến chuyên môn kỹ thuật đối với hệ thống cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để phân làm 3 nhóm để các đơn vị đăng ký đề tài và tham gia phần thi thực hành.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn Nguyễn Văn Thắng cho rằng, Hội thao, là cơ hội để tuổi trẻ ngành y tế được thể hiện tài năng, trí tuệ trong học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại tiên tiến trong trong công tác điều trị, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. 

Được biết, trải qua 40 năm với 25 lần tổ chức tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, Hội thao đã thu hút hàng nghìn lượt đơn vị quân, dân y trên địa bàn Thành phố và đông đảo đoàn viên, thanh niên, các y, bác sỹ, dược sỹ trẻ các thế hệ hưởng ứng tham gia.