Hơn 11.000 đoàn viên ưu tú Khối Doanh nghiệp Trung ương được kết nạp vào Đảng

07:41 03/02/2015     1023

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 2/2, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Lễ trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2015).
Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử 85 năm vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam và báo cáo kết quả công tác phát triển Đảng viên trẻ của Khối Doanh nghiệp Trung ương trong những năm qua.

Theo đó, từ năm 2007 đến nay, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã giới thiệu hơn 20.000 đoàn viêu ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và đã có hơn 11.000 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
f
Cơ quan thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Thường trực cấp ủy đơn vị với mong muốn cấp ủy tiếp tục quan tâm, xem xét để kết nạp tại buổi lễ

Kết quả phát triển đảng viên mới đã góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, đảm bảo tính kế thừa, phát triển liên tục của các tổ chức cơ sở đảng, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng công tác đảng viên và xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh giai đoạn hiện nay. Đồng thời, khằn định thế hệ trẻ ngày nay luôn tin tưởng vào Đảng, quyết tâm đi theo Đảng, đi theo con đường lối đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo.

Tại buổi lễ, đại diện Đoàn Thanh niên 9 đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao danh sách giới thiệu 508 đoàn viên ưu tú cho các Cấp ủy trực thuộc để xem xét kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Lễ trao danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng là dịp sinh hoạt chính trị thiết thực để các cấp bộ Đoàn trong Khối thể hiện trách nhiệm của mình trong việc chăm lo, bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên cho Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

f
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Tú, Phó Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương  cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn phải có trách nhiệm thường xuyên bồi dưỡng, giúp đỡ những đoàn viên ưu tú được vinh dự có tên trong danh sách hôm nay để sớm hội đủ điều kiện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Cũng tại buổi lễ, đoàn viên, thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương đã được nghe chia sẻ về những câu chuyện gần gũi, chân thật trong cuộc đời của mình khi gắn bó với Đảng và những lời động viên, khích lệ từ đồng chí Vũ Mão, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh…

* Trước đó, các đại biểu và đoàn viên, thanh niên đã thăm quan Bảo tàng lịch sử Quốc gia để ôn lại những chặng đường của lịch sử Việt Nam và những giá trị văn hóa truyền thống do cha ông ta để lại.