Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thanh niên Yên Bái

15:28 21/06/2017     968

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/6, tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ tỉnh đoàn tổ chức Hội thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới và thanh niên Yên Bái với cải cách hành chính.
40 thí sinh là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan Đảng, đoàn thể, cơ quan quản lý Nhà nước, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đến từ 10 đội thi của 9 huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh.



Tham dự Hội thi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 40 thí sinh của 10 đội thi đến từ 9 huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn tỉnh.
Tham dự Hội thi có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 40 thí sinh của 10 đội thi đến từ 9 huyện, thị, thành đoàn trên địa bàn tỉnh

Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hào hứng với 02 phần thi gồm cá nhân và sân khấu hóa. Trong phần thi cá nhân các thí sinh trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và bài tự luận được thực hiện dưới dạng bài viết có nội dung về tấm gương người thật, việc thật, những mô hình tiêu biểu trong thanh thiếu nhi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của địa phương, cơ quan đơn vị.

Phần thi sân khấu hóa gồm 3 phần thi: Màn chào hỏi; Thi kiến thức; Tiểu phẩm tuyên truyền tình huống. Tại phần thi Chào hỏi được các đội thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú như hoạt cảnh, múa, thơ, ca, hò vè… giới thiệu về đội thi, bản thân, đơn vị, những kết quả nổi bật trong tuyên truyền, triển khai chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Ở với phần thi Kiến thức, mỗi đội sẽ trả lời nhanh câu hỏi bằng hình thức giơ bảng A, B, C, D và thi xử lý tình huống. Phần thi Tiểu phẩm được thể hiện phong phú với các nội dung về những việc làm được hoặc chưa làm được của đơn vị trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện học tập và làm theo lời Bác, hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới gắn với phong trào thanh niên Yên Bái với cải cách hành chính.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ huyện Trấn Yên, giải Nhì cho huyện Yên Bình cùng 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các đội thi đạt thành tích cao. Về giải cá nhân, Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Khuyến khích.

Hội thi là sân chơi bổ ích, góp phần tăng cường giáo dục chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đội ngũ cán bộ, công chức viên chức hiện nay. Qua đó đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” do Trung ương Đoàn phát động./.