Hội thi sân khấu hóa "Tự hào truyền thống 65 năm vẻ vang của lực lượng Cảnh vệ CAND"

09:47 19/01/2018     2888

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 18/01, tại Hà Nội, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ (Bộ Công an) đã phối hợp tổ chức Hội thi sân khấu hóa "Tự hào truyền thống 65 năm vẻ vang của lực lượng Cảnh vệ CAND".
Đây là hoạt động thi đua lập nhiều thành tích mừng Đảng, mừng xuân của tuổi trẻ lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ Công an nhân dân (16/02/1953-16/02/2018).

Hội thi được tổ chức trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh vệ, đây là điều kiện thuận lợi để tuyên truyền giáo dục truyền thống vẻ vang của đơn vị anh hùng đối với mỗi đoàn viên thanh niên, hội viên, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, hội viên tích cực xung kích tực hiện thắng lợi  nhiệm vụ chính trị được giao. Đây cũng là một hoạt động thiết thực, tạo sân chơi trí tuệ để cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, hội viên có điều kiện giao lưu, học hỏi, là sân chơi văn hóa góp phần tạo sự gắn kết các đơn vị Bộ Tự lệnh, tinh thần đồng đội, rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể cho đoàn viên thanh niên.

Tham gia hội thi có 5 đội tuyển đến từ các đơn vị
: Trung đoàn 600,Trung đoàn 375, Đội liên quân khối phòng Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Đoàn 312 và Phòng Bảo vệ 180.


Trung đoàn 600 xuất sắc giành giải Nhất hội thi.
Trung đoàn 600 xuất sắc giành giải Nhất hội thi.


Các đội phải trải qua 3 phần thi gồm: nghệ thuật giới thiệu "Nói về mình", phần thi trả lời câu hỏi "Điều chúng tôi biết" và phần thi tuyên truyền giỏi với tên gọi "Thông điệp của chúng tôi".

Ở các phần thi, các đội thi đã trình bày xuất sắc những hiểu biết của mình về truyền thống của lực lượng Cảnh vệ CAND nói chung và của từng đơn vị nói riêng. Q
ua đó, giúp cho mỗi đoàn viên thanh niên, hội viên sẽ càng hiểu sâu sắc và thấm nhuần hơn về truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh vệ CAND, coi đây là chuẩn mực đạo đức, phương châm hành động, mục tiêu phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để mỗi cá nhân, từng bước hoàn thiện bản thân trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Bộ Công an giao phó; đảm bảo an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Kết thúc hội thi, Trung đoàn 600 đã xuất sắc đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về Trung đoàn 375; đội liên quân khối phòng Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đạt giải Ba; các đội thi của Trung đoàn 312 và Phòng Bảo vệ 180 đạt giải khuyến khích.