Hội thi “Ánh sáng soi đường”: Giải nhất khu vực phía Bắc thuộc về đội tuyển thành phố Hà Nội

09:17 11/05/2015     1252

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Khoảnh khắc trầm lắng tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Quảng Ninh bỗng vỡ hòa khi Ban tổ chức Hội thi công bố đội nhất khu vực phía Bắc đã thuộc về đội tuyển thành phố Hà Nội.
Tối ngày 10/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (TP Hạ Long, Quảng Ninh) 4 đội tuyển thuộc khu vực phía Bắc, gồm: TP Hà Nội, Ban Thanh niên quân đội, tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Sơn La đã tham dự chung kết Hội thi Olympic toàn quốc các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015 do Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức.

d
Các đội tuyển tham gia phần thi "Ánh sáng soi đường" với đầy kịch tính, sôi động

Trước đó, các đội tuyển thuộc các cụm đã phải trải qua 3 phần thi sôi nổi và đầy kịch tính: “Theo dòng lịch sử”, “Đi tìm chân lý” và “Ánh sáng soi đường” để tìm ra các đội tuyển xuất sắc nhất tham dự vòng chung kết khu vực phía Bắc.

Khác với vòng thi cấp cụm, ngoài 3 phần thi bắt buộc nêu trên, ở vòng chung kết cấp cụm lần này các đội tuyển còn phải tham gia thi thêm ở hai phần thi, đó là: “Chúng tôi là sinh viên” có số lượng thành viên tham gia không quá 20 người (trong đó có 5 thành viên của đội tuyển) được thể hiện cách trình bày không giới hạn bằng âm nhạc, tiểu phẩm, thuyết trình … Và ở phần thi “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các đội sẽ trình chiếu 01 clip về chủ nghĩa Mác-Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; mỗi đội tuyển sẽ chọn cử 02 thành viên tham gia thuyết minh cho clip. Như vậy, các đội tuyển sẽ phải trải qua tất cả là 5 phần thi ở vòng chung kết lần này.

Hấp dẫn và kịch tính hơn cả trong các phần thi đã diễn ra ở phần thi “Ánh sáng soi đường”. Với 8 câu hỏi lần lượt được các đội tuyển lựa chọn và sự tự tin chỉ được thể hiện khi đặt ngôi sao  hy vọng để nhân đôi số điểm cho câu trả lời đúng của mình. Qua 3 phần của trận đấu “Ánh sáng soi đường”, đội tuyển thành phố Hà Nội đã xuất sắc trả lời được 3 câu hỏi và tìm ra được đáp án về đích, nâng tổng điểm của  đội tuyển thành phố Hà Nội ở cả 5 phần thi lên vị trí đứng đầu so với các đội tuyển còn lại.

Thí sinh Lê Ánh Nguyệt - lớp dài hạn Y45B Học viện quân y (đội tuyển Ban Thanh niên quân đội) cho biết: “Tham gia các phần thi ở vòng chung kết, tôi cũng như các thành viên trong đội tuyển đều rất hồi hộp và đều tự nhủ phải cố gắng hết sức mình. Tất cả những gì mà tôi lắng đọng được trong hội thi này sẽ là hành trang giúp tôi trong học tập, công tác cũng như cuộc sống của bản thân tôi sau này”.

f
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải trao giải nhất, hoa cho đội tuyển thành phố Hà Nội (các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm với các đội tuyển tham dự Hội thi)

Như vậy, chung kết Hội thi các khu vực đã kết thúc, Ban tổ chức Hội thi đã có danh sách 4 đội tuyển tham dự vòng Chung kết toàn quốc được diễn ra vào 9h00 sáng ngày 19/5/2015, tại Thủ đô Hà Nội, bao gồm: 3 đội tuyển đạt giải Nhất 3 khu vực là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi và 01 đội Nhì có số điểm cao nhất là An Giang.

Thông qua Hội thi là dịp nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, sinh viên, tạo điều kiện cho đoàn viên, sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc tìm hiểu, học tập các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh.  Đồng thời qua đó vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập, công tác, cuộc sống và rèn luyện bản thân.