Hội nghị giao ban đánh giá việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa T.Ư Đoàn và T.Ư Hội cựu TNXP

16:58 04/02/2015     1517

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Năm 2015 sẽ tổ chức Hội thảo khoa học thực tiễn "Tư tưởng Hồ Chí Minh về trường học lớn Thanh niên xung phong" để tuổi trẻ nhận thức đầy đủ về tư tưởng của Bác Hồ trong việc thành lập lực lượng TNXP.
Sáng 4/2/2015, Trung ương Đoàn và Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện Chương trình phối hợp năm 2014 và dự kiến chương trình phối hợp năm 2015. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Anh Liên - Chủ tịch Hội cựu TNXP Việt Nam.
Hội nghị giao ban đánh giá việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Trung ương Hội cựu TNXP
Hội nghị giao ban đánh giá việc thực hiện Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn và Trung ương Hội cựu TNXP


Trong năm 2014, Trung ương Đoàn và Trung ương Hội đã phối hợp chỉ đạo các cấp bộ Đoàn - Hội tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi về lịch sử cách mạng của Đảng, đất nước, của Đoàn và lực lượng thanh niên xung phong. Từ đó, nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ TNXP đã được tổ chức, nhiều gương điển hình cựu TNXP được tôn vinh, nhiều di tích lịch sử TNXP trở thành nơi tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cho thanh thiếu niên... Bên cạnh đó, trong năm vừa qua, hai bên cũng đã cùng phối hợp với các cơ quan Nhà nước trong thực hiện chính sách đối với cựu TNXP, rà soát chính sách đối với người có công, cấp Kỷ niệm chương TNXP cho các cựu TNXP đủ điều kiện...

Năm 2015, Trung ương Đoàn và Trung ương Hội cựu TNXP thống nhất sẽ tổ chức các hoạt động lớn kỷ niệm 50 năm truyền thống TNXP chống Mỹ cứu nước, 50 năm truyền thống TNXP giải phóng miền Nam và 65 năm truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam. Đây là những hoạt động giúp đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về lịch sử, truyền thống, vai trò của lực lượng TNXP trong các thời kỳ kháng chiến, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đặc biệt, một hội thảo khoa học thực tiễn với chủ đề "Tư tưởng Hồ Chí Minh về trường học lớn Thanh niên xung phong" sẽ được tổ chức để tuổi trẻ ngày nay nhận thức đầy đủ về tư tưởng của Bác Hồ trong việc thành lập lực lượng TNXP, giúp củng cố, xây dựng và phát huy vai trò của TNXP trong giai đoạn hiện nay.