Học sinh Dự án "Ươm mầm tương lai" về nguồn tại tỉnh Tiền Giang

13:50 04/05/2017     1641

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại tỉnh Tiền Giang, Đoàn lãnh đạo và 150 học sinh thuộc Dự án "Ươm mầm tương lai" của Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng các nhà tài trợ đến tham quan, về nguồn, tìm hiểu lịch sử - văn hoá tỉnh Tiền Giang.
Đến dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu"; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang.
Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính (bìa trái) tặng giấy khen cho các em đạt giải cao trong kỳ thi Olympic
Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính (bìa trái) tặng giấy khen cho các em đạt giải cao trong kỳ thi Olympic


Dự án bắt đầu thực hiện từ năm 2009 - 2010, theo đó, đã có hơn 250 học sinh thuộc 45 dân tộc của 49 tỉnh, thành trên cả nước được về học tại hơn 21 trường ở TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Cần Thơ. Các em được học tập, ăn ở nội trú miễn phí tại các trường từ năm học lớp 6 đến khi hoàn thành tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT).

Thời gian qua, đã có 40 em tốt nghiệp THPT, đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh; 03 em là đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc; 04 em tham gia Hội nghị thi đua yêu nước toàn quốc,... Đặc biệt, trong năm học 2016 - 2017, có 14 em đạt giải cao trong kỳ thi Olympic, trong đó có em Điểu K'Hùng, dân tộc S'Tiêng, học sinh lớp 12, Trường THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm xuất sắc giành được suất du học về ngành Kỹ thuật tại Cộng hoà Liên bang Nga để học tiếp đại học.

Đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" cho biết, Quỹ hiện được mở rộng, với các Dự án: "Mở đường đến tương lai" đầu tư cho 100 nữ sinh trong vòng 7 năm (3 năm học THPT và 4 năm đại học), có 50 em đã tốt nghiệp và có việc làm ổn định ở nhiều lĩnh vực và tiếp tục thực hiện cho các em còn lại; "Chắp cánh ước mơ" hỗ trợ cho 250 em, được tài trợ 6.000.000 đồng/năm, được thực hiện trong 7 năm; "Ươm mầm tương lai" nhằm giúp học sinh dân tộc thiểu số, biển đảo có điều kiện học tập ở môi trường tốt nhất.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà tặng của tỉnh Tiền Giang cho các em.
Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Uyên Trang - Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà tặng của tỉnh Tiền Giang cho các em


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến đồng chí Trương Mỹ Hoa và các thành viên của Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng các nhà tài trợ, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" trong thời gian qua đã hỗ trợ tỉnh xây dựng trường học; tặng dụng cụ, thiết bị phục vụ việc dạy và học cho các trường vùng ven biển; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn là con của ngư dân Tiền Giang.

Dịp này, Quỹ học bổng tổ chức Cuộc thi "Tìm hiểu về quê hương Tiền Giang" và trao giải cho các em đạt giải cao.