Hòa Bình: Hành trình Tuổi trẻ - Về địa chỉ đỏ năm 2018

13:38 24/04/2018     1154

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 19 đến 22/4, Tỉnh đoàn Hòa Bình phối hợp cùng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình về nguồn với chủ đề “Hành trình Tuổi trẻ - Về địa chỉ đỏ” năm 2018.
Tham gia chương trình có các đồng chí đại biểu là thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Thường trực Tỉnh đoàn Hòa Bình, cùng 43 đại biểu là cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu của Khối các cơ quan tỉnh.


Hành trình về địa chỉ đỏ - 50 năm chiến thắng Đồng Lộc
Hành trình về địa chỉ đỏ - 50 năm chiến thắng Đồng Lộc


Trong 4 ngày diễn ra, đoàn hành trình đã đến thăm Thành cổ Quảng Trị nằm bên dòng sông Thạch Hãn, với cuộc chiến 81 ngày đêm giữ thành đầy khốc liệt trong lịch sử dân tộc, là nơi hàng ngàn chiến sỹ giải phóng quân đã anh dũng hy sinh và nằm xuống tại đây trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đoàn cùng đến thăm và tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia đường 9 tại thành phố Đông Hà và Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, tại huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Cùng trong hành trình, đoàn đã đến viếng và thắp hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Đến thăm Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, tại đây các thành viên trong Đoàn đã được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Xem phim tư liệu, trình chiếu sa bàn về Ngã ba Đồng Lộc trong kháng chiến chống Mỹ, tổ chức lễ viếng các anh hùng TNXP tại Nhà bia tưởng niệm TNXP toàn quốc, viếng khu mộ tiểu đội 10 nữ TNXP đã hy sinh tại đây.


Đặt hoa và thắp hương tại khu mộ liệt sỹ Tiểu đội 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc
ĐVTN đặt hoa và thắp hương tại khu mộ liệt sỹ Tiểu đội 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc


Kết hợp với các hoạt động của hành trình, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ Đoàn của các chi đoàn, đoàn cơ sở trực thuộc với các nội dung như: tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022; tập huấn về các kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở; tổ chức hoạt động giao lưu, chia sẻ, học tập mô hình công tác hiệu quả của đơn vị bạn.

Hành trình Tuổi trẻ - Về địa chỉ đỏ năm 2018 được tổ chức là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, giúp tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, văn hóa của quê hương, nâng cao nhận thức và khơi dậy trong tuổi trẻ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của dân tộc cho các cán bộ Đoàn chủ chốt.
Thành viên trong đoàn nghe giới thiệu về 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị
Thành viên trong đoàn nghe giới thiệu về 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị


Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 43năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và hướng về kỷ niệm 50 chiến thắng Đồng Lộc, qua đó giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên của tỉnh được hiểu rõ thêm vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ Hòa Bình trong thời kỳ cách mạng mới, xứng đáng với truyền thống cách mạng, cùng sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.