Hậu Giang tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động, phòng chống ma túy”

17:27 29/06/2015     1355

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 26/6, tại thị xã Ngã Bảy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Công an tỉnh long trọng tổ chức Lễ Mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy” tỉnh Hậu Giang năm 2015.
Đến dự có đồng chí Đồng Văn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo sở, ban ngành, mặt trận đoàn thể cấp tỉnh, thị xã; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh; cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham dự.
Đồng chí Đồng Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đốt hình nộm phát động tháng hành động, phòng chống ma túy năm 2015.
Đồng chí Đồng Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đốt hình nộm phát động tháng hành động, phòng chống ma túy năm 2015.


Tính đến nay, cả nước có trên 200.000 người nghiện có hồ sơ quản lý. Riêng tại Hậu Giang 6 tháng đầu năm 2015 có 470 người nghiện, đa số nghiện hêrôin và ma tuý tổng hợp, số ít còn lại là nghiện cần sa, tập chung nhiều ở lứa tuổi thanh thiếu nhi. Tình hình tội phạm ma túy diễn biến  phức tạp, phương thức thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn; số đối tượng liên quan đến ma tuý ngày càng gia tăng, đặc biệt là nghiện ma tuý tổng hợp và nó đang có nguy cơ len lỏi, xâm nhập, bùng phát vào lứa tuổi thanh thiếu nhi nếu chúng ta không kịp thời ngăn chặn và bài trừ. Có thể khẳng định tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh, hiểm họa của toàn xã hội, tác hại của ma túy làm kiệt quệ sức khỏe, suy thoái đạo đức lối sống của con người, từ đó, làm nhiều gia đình rơi vào cảnh li tán, cùng cực thương tâm, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế xã hội, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Trong những năm gần đây, nhận thức được những tác hại vô cùng nguy hiểm do ma túy gây ra các cấp uỷ  đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể tỉnh đã đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng, chống ma tuý nhằm ngăn chặn, kiềm chế và từng bước loại trừ tệ nạn ma tuý.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là các cấp bộ Đoàn cần tập trung thực hiện đúng theo tinh thần Chỉ thị 21/CT-TW của Bộ Chính trị về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, đa dạng hoá các hoạt động thông tin về công tác phòng, chống ma túy đến mọi cộng đồng dân cư, từng người dân, từng gia đình, nhất là đến các thanh thiếu niên hiểu, biết và thực hiện; các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng công an cần tiếp tục đấu tranh tập trung vào các đối tượng vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý; chú trọng vào các địa bàn trọng điểm về ma tuý đồng thời làm tốt công tác lập hồ sơ đưa đối tượng nghiện ma tuý đi cai nghiện tập trung, chú trọng cai nghiện tại cộng đồng và gia đình; đưa một số vụ án về ma tuý ra xét xử lưu động tuyên truyền sâu rộng; kịp thời khen thưởng, biểu dương các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống ma tuý và các tệ nạn xã hội, cũng như phê bình, kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo, người đứng đầu các cấp thực hiện thiếu hiệu quả, kiên quyết trong công tác phòng, chống ma túy.
Diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng “Tháng hành động, phòng chống ma túy” năm 2015.
Diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng “Tháng hành động, phòng chống ma túy” năm 2015.


Dịp này, Ban Thường Tỉnh đoàn đã trao bằng khen cho 05 tập thể, 05 cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy và đồng chí Đồng Văn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đốt hình nộm phát động tháng hành động, phòng chống ma túy năm 2015 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Sau buổi lễ mít tinh, đoàn xe diễu hành tuyên truyền, cổ động hưởng ứng “Tháng hành động, phòng chống ma túy” năm 2015 gồm 08 xe mô tô và 02 xe ô tô diễu hành qua các tuyến đường Quốc lộ 1A và 61A đoạn từ thị xã Ngã Bảy đến thành phố Vị Thanh.