Hành trình ý nghĩa của Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn đến với Đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ

21:46 23/05/2018     616

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 18/5 đến 20/5/2018, đoàn đại biểu Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Hành trình hướng về biển đảo quê hương đến với Đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ.
k
Lễ chào cờ trên Đảo Bạch Long Vỹ

m
Đoàn Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn cùng các đại biểu đến viếng Đài liệt sỹ Đảo Bạch Long Vỹ


Trong thời gian hai ngày rưỡi tham gia hành trình, gần 50 đại biểu Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tại đảo Bạch Long Vỹ, như: tổ chức Lễ chào cờ trên đảo; dâng hương, đặt vòng hoa viếng Đài liệt sỹ của đảo; tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ và tặng quà cho Liên đội TNXP Bạch Long Vỹ ; giao lưu với Thành đoàn Hải Phòng và Tỉnh Đoàn Cao Bằng; thăm quan ngọn Hải đăng và một số địa danh trên đảo...

Đồng chí Nguyễn Minh Hiền - Chủ tịch Hội CCB Văn Phòng Trung ương Đoàn, thuộc Hội CCB cơ quan chia sẻ, Hành trình hướng về biển đảo quê hương là một hoạt động không chỉ ý nghĩa với bản thân tôi mà còn với nhiều hội viên khác khi tham gia hành trình. Được đặt chân đến đảo Thanh niên - đảo đầu tiên của cả nước, tôi cảm thấy khâm phục ý chí quyết tâm của quân, dân trên đảo và đặc biệt là những nam nữ thanh niên thuộc Liên đội TNXP Bạch Long Vỹ đã góp sức trẻ để xây dựng đảo, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.


j
Ký kết nghĩa giữa Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn và Hội CCB đảo Bạch Long Vỹ


Nhân dịp này, Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn đã trao tặng báo, sách của các đơn vị: Báo Tiền Phong, Báo TNTP, Báo Nhi đồng, NXB Kim Đồng cho Thư viện Bạch Long Vỹ; trao 10 suất học bổng cho học sinh là con TNXP tham gia xây dựng đảo, mỗi suất trị giá 500.000đồng.

Nhằm khẳng định mối gắn kết giữa đất liền với đảo, Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn và Hội CCB đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng đã ký chương trình kết nghĩa giữa hai đơn vị.

Chủ tịch Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn Nguyễn Đức Quang cho biết, hành trình năm nay hướng về biển đảo là một trong những hoạt động thường niên hàng năm được Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức hàng năm. Thông qua chương trình đã giúp mỗi hội viên thấy gắn bó và trách nhiệm hơn với biển đảo của Tổ quốc và tăng cường hơn nữa trong công tác phối hợp với Đoàn Thanh niên cơ quan tiếp tục làm tốt công tác giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước.


f
Giao lưu giữa Hội CCB cơ quan Trung ương Đoàn với cán bộ, đoàn viên tại đảo Bạch Long Vỹ