Hải Phòng:Hiểm họa ma túy, Nỗi đau và Khát vọng.

20:07 25/08/2017     1797

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 25/8, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố Hải Phòng, Ban Chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 03 thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức Triển lãm ảnh về tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy và công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên năm 2017.
Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư TƯ Đoàn; Lê Khắc Nam - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo 799 thành phố;Trần Quang Tường - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố cùng hơn 600 đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố Hải Phòng.

Các đồng chí lãnh đạo cắt bằng khai mạc triển lãm
Các đồng chí lãnh đạo cắt bằng khai mạc triển lãm

Với chủ đề “Hiểm họa ma túy: Nỗi đau và khát vọng”, triển lãm bao gồm 70 hình ảnh sinh động về tác hại của ma túy và công tác điều trị, cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện và cộng đồng qua các hoạt động chăm sóc, rèn luyện sức khỏe, tư vấn, điều trị, học tập, học nghề, lao động sản xuất của người nghiện ma túy... Các bức ảnh được khắc họa qua những ánh mắt, nụ cười trên gương mặt ánh lên hạnh phúc, rạng rỡ, thể hiện sự tự tin, quyết tâm, nỗ lực mong muốn thoát khỏi ma túy. Đó cũng là hình ảnh về những người đã đoạn tuyệt với ma túy, hòa nhập cộng đồng. Họ đang hàng ngày, hàng giờ nỗ lực học tập, lao động sản xuất, tìm việc làm mong có một cuộc sống mới và nhiều người đã và đang đóng góp tích cực vào công cuộc phòng chống, giảm thiểu tác hại của ma túy. Những bức ảnh người sau cai nghiện sum vầy cùng với gia đình, rạng ngời hạnh phúc là minh chứng thuyết phục nhất, khẳng định nghiện ma túy hoàn toàn có thể cai được, người nghiện không đơn độc, cộng đồng chung tay giúp đỡ, cộng với nỗ lực, quyết tâm của bản thân, chắc chắn sẽ cập bến bờ hạnh phúc.

Các đại biểu tham quan triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm

70 bức ảnh tại triển lãm tập trung vào 2 mảng nội dung: “Hiểm họa ma túy và nỗi đau từ ma túy" và “Khát vọng hòa nhập cộng đồng”. Với nội dung sống động, người thật, việc thật, ánh mắt, nụ cười, những bức ảnh giúp người xem hình dung rõ hơn những khó khăn, vất vả trong công cuộc phòng, chống ma túy, cai nghiện cũng như hiểu được những mong muốn, nỗ lực của những người lỡ sa chân vào vòng xoáy ma túy, để từ đó cảm thông sâu sắc chung tay giúp đỡ họ.

Ngay sau Lễ khai mạc Triển lãm, đoàn viên thanh niên thành phố cùng tham gia các hoạt động: nhảy dân vũ truyền thông về phòng chống ma túy và vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề "Phòng chống ma túy qua ánh mắt trẻ thơ". Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 03 giải Ba cho phần thi nhảy dân vũ và 08 giải Nhất cho phần thi vẽ tranh thiếu nhi.

Triển lãm ảnh về tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy và công tác đấu tranh với tội phạm ma túy trong thanh thiếu niên năm 2017 là hoạt động cụ thể nhằm hưởng ứng kế hoạch của Ban Chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 03 Trung ương giữa Trung ương Đoàn và Bộ Công an về công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống ma túy trong thanh thiếu niên. Hoạt động nhằm nâng cao ý thức, sự hiểu biết của đoàn viên thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân về tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy và công tác đấu tranh với tội phạm ma túy. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân đấu tranh với tội phạm ma túy, phòng tránh, cảnh giác trước các tệ nạn ma túy, tội phạm ma túy.