Hải Phòng: Tăng cường ứng dụng mạng xã hội để nắm bắt, tuyên truyền trong thanh niên

16:40 17/04/2018     439

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 13/4, tại Hội trường Thành đoàn đã diễn ra Hội nghị Báo cáo viên quý I, tập huấn về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, văn hóa tư tưởng; triển khai Kế hoạch Xây dựng lực lượng nòng cốt, cốt cán chính trị nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh thiếu niên năm 2018.
Tại hội nghị báo cáo viên lần này, các đại biểu đã được nghe nội dung “Thông tin về tình hình an ninh chính trị nội bộ thành phố 3 tháng đầu năm 2018”. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: tình hình an ninh chính trị nội bộ của thành phố; hoạt động chống phá của các thế lực thù địch trong thời gian qua liên tục có những hành động tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước ta nhất là vào các dịp kỷ niệm trọng đại, những ngày lễ lớn; tình hình thời sự trong nước và trên thế giới, tình hình biển Đông hiện nay, mối quan hệ tốt đẹp của Việt Nam với các nước trên thế giới, tình hình tội phạm cả nước trong thời gian qua.




h
Bí thư Thành đoàn Đào Phú Thùy Dương phát biểu tại hội nghị


Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại biểu còn được nghe những nội dung cơ bản triển khai kế hoạch hoạt động của lực lượng nòng cốt, cốt cán chính trị nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh thiếu niên năm 2018. Qua đó, đã kịp thời nắm bắt và phản ánh diễn biến tư tưởng, quan điểm, thái độ và sự quan tâm của thanh niên về các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn; kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và các đơn vị có liên quan chỉ đạo tổ chức đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn âm mưu lôi kéo thanh niên của các thế lực thù địch; tham gia giải quyết các “điểm nóng” phát sinh tại các địa phương, đơn vị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn Hải Phòng đề nghị các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố cần coi trọng và tập trung thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình, tư tưởng dư luận xã hội trong thanh thiếu niên; chủ động tìm hiểu, nắm bắt thông tin chính thống thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; tăng cường ứng dụng mạng xã hội trong công tác nắm bắt, tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên; chủ động cung cấp thông tin và định hướng cho thanh thiếu nhi; đồng thời, cần thận trọng và khẩn trương khi xử lý các vụ việc nhạy cảm, phức tạp. Bên cạnh đó, các đồng chí cán bộ Đoàn cũng cần phải nâng cao kỹ năng trong công tác đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, trái chiều... qua đó nhằm giúp đoàn viên thanh niên không bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia các hoạt động trái pháp luật, tích tham gia các hoạt động xã hội, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.