Hải Phòng: Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy

14:09 26/06/2013     1600

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 25/6, tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hải Phòng, Thành đoàn đã tổ chức Hội nghị tọa đàm về đổi mới công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.

a
Hội nghị tọa đàm về đổi mới công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên 

Theo đề dẫn tọa đàm, 6 tháng đầu năm 2013, lực lượng của các đơn vị chức năng trên địa bàn thành phố đã phát hiện bắt giữ 211 vụ với 389 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ 3,85kg Heroin; 3,58kg ma túy tổng hợp; 3,77kg cần sa; 0,53 gam thuốc phiện, 400 ml methadone; xác lập điều tra khám phá 29 chuyên án, bắt giữ 65 đối tượng phạm tội về ma túy. Ma túy hiểm họa của nhân loại khi mà tác hại của nó cùng với những hệ lụy đã ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe của con người và sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia, dân tộc. Vì vậy việc tuyên truyền, phòng chống ma túy và tội phạm về ma túy nhằm giảm thiếu số lượng người nghiện ma túy và tội phạm về ma túy đang là một vấn đề hết sức cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Trao đổi tại hội thảo, đại diện 40 cơ sở Đoàn trực thuộc Thành Đoàn Hải Phòng đã đánh giá, nhận xét những điểm được và chưa được của công tác tuyên truyền phòng, chống ma tuý trong thanh, thiếu niên. Qua đó đưa ra ý kiến góp ý trong việc giúp đỡ thanh niên chậm tiến tại địa phương; tìm ra mô hình và phương pháp hiệu quả nhân rộng mô hình tuyên truyền phòng, chống ma tuý cho thanh thiếu niên; hiệu quả từ việc giáo dục trực quan tại Trung tâm cho đoàn viên thanh niên; tạo việc làm cho người nghiện sau cai....

a
Tiểu phẩm tuyên truyền phòng, chống ma túy

Tối cùng ngày, tại trung tâm diễn ra chương trình Giao lưu nghệ thuật tuyên truyền phòng chống Ma túy với sự tham dự của hơn 1.000 học viên Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng với sự góp mặt của nghệ sỹ hài Quang Thắng và Đoàn kịch Hải Phòng qua tiểu phẩm “Kẻ gieo gió” và “Dâu hiền”.

Dịp này, Đội quản lý học viên số 6 (Trung tâm giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng) trao tặng 20 triệu đồng cho gia đình học viên Trần Văn Nhị đã tử vong do tác hại của ma túy gây ra.

Đây là một trong hoạt động thiết thức hưởng ứng  ngày phòng chống ma túy năm 2013 với chủ đề “Quyết tâm ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn ma túy”.