Hải Phòng: Những tấm gương đoàn viên Công an dũng cảm cứu người gặp nạn

08:41 26/06/2013     1847

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: “Không cần suy nghĩ, thấy có người vừa bị ngã xuống sông trong đêm tối tôi lập tức nhảy xuống dòng nước xiết cứu người”, đó là hành động dũng cảm của đoàn viên Lưu Tuấn Dũng, cán bộ Phân đội 3 - Thủy đội, thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy, Công an thành phố Hải Phòng.
a
Đoàn viên Lưu Tuấn Dũng
Sự việc diễn ra vào hồi 22 giờ 45 ngày 08/6/2013, trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại khu vực Cảng Quỳnh Cư, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, Trung úy Lưu Tuấn Dũng, cán bộ Phân đội 3 - Thủy đội thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy – CATP phát hiện thấy một người rơi từ trên boong tàu Hoàng Gia 36 xuống sông, không quản đêm tối, dòng nước đang chảy xiết, ngay lập tức, Dũng đã dũng cảm lao mình xuống dòng nước xiết và ứng cứu kịp thời người bị nạn, sơ cứu và cùng đơn vị bàn giao lại cho cơ quan quản lý.

Hành động quên mình cứu người gặp nạn của đồng chí Dũng đã được quần chúng nhân dân vô cùng khen ngợi và cảm phục.

Người bị nạn là anh Vũ Thế Nhường, sinh năm 1988, thủy thủ tàu Hoàng Gia 36 sau khi thoát khỏi bàn tay thủy thần để được hồi sinh lần nữa nhờ hành động dũng cảm của đồng chí Dũng đã viết thư cảm ơn ân nhân của mình. Ghi nhận tinh thần của Trung úy Lưu Tuấn Dũng, Giám đốc Công an thành phố đã kịp thời động viên, khen thưởng, trao tặng giấy khen vì có thành tích đột xuất dũng cảm cứu người bị nạn cho đồng chí.

Trước đó, ngày 27/4/2013, Hạ sĩ Lê Nhật Hoàng, sinh năm 1993 và Binh nhất Hoàng Mạnh Toàn, sinh năm 1992, là chiến sĩ, đoàn viên thuộc Phân trại Kiến An, Trại tạm giam công an thành phố trong khi đang đi tuần tra tại khu vực đang xây dựng phân trại mới của Trại tạm giam Hải Phòng (thôn Phương Hạ, xã Chiến Thắng, An Lão, Hải Phòng) thì nghe tiếng kêu cứu thất thanh. Hai đồng chí liền chạy tới và được một phụ nữ cho biết có một cháu bé vừa bị ngã xuống dòng nước sâu khoảng 6m. Không chút do dự, cả hai lao xuống dòng kênh tìm cứu người bị nạn.

a
Hạ sỹ Lê Nhật Hoàng, Binh nhất Hoàng Mạnh Toàn và em Lương Kim Quy

Sau mấy hồi ngụp lặn, các anh đã tìm thấy cháu bé đưa lên khỏi mặt nước, cùng người dân có mặt kéo vào bờ. Khi đó, cháu bé đã ngừng thở, các anh đã nhanh chóng thực hiện các động tác cấp cứu người bị đuối nước, hô hấp nhân tạo trực tiếp... Ít lâu sau, cháu bắt đầu thở và sắc mặt dần hồng trở lại trong sự vui mừng của mọi người. Cháu bé được cứu là Lương Kim Quy (sinh năm 2002) ở thôn Phương Hạ, xã Chiến Thắng.

Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã biểu dương hai chiến sĩ trẻ trước cờ, thưởng “nóng” ba ngày phép, hai đồng chí vinh dự được UBND thành phố Hải Phòng đã tặng bằng khen vì hành động dũng cảm của mình.

Hành động dũng cảm “Vì nhân dân phục vụ” của Trung úy Lưu Tuấn Dũng, Hạ sỹ
Lê Nhật Hoàng, Binh nhất Hoàng Mạnh Toàn không chỉ được nhân dân địa phương cảm phục, mà các anh thật sự là những gương sáng trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các anh đã hành động dũng cảm quên mình vì cuộc sống hạnh phúc của nhân dân, thể hiện phẩm chất của người chiến sĩ Công an nhân dân sẵn sàng “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.