Hải Dương: Xúc động từ chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”

18:18 24/07/2017     587

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 21/7, tại trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Màu hoa đỏ” nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).


Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Thiết thực tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo và triển khai các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" từ tháng 3/2017, cao điểm vào tháng 7/2017 đến các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, như: tổ chức thăm hỏi, động viên tặng 3.570 suất quà cho các gia đình chính sách, cựu TNXP và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 485 triệu đồng; tổ chức khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 5.261 đối tượng trị giá 607,2 triệu đồng; tổ chức 321 buổi chỉnh trang, tu sửa đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ với sự tham gia của 1.800 lượt ĐVTN, sinh viên tình nguyện.

Chương trình văn nghệ với chủ đề “Màu hoa đỏ” cũng là một trong số những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Hải Dương, thông qua lời ca, tiếng hát, thế hệ trẻ muốn bày tỏ lòng tri ân tới những anh hùng, liệt sĩ.

Chương trình văn nghệ với 16 tiết mục đặc sắc đến từ 10 đội tuyên truyền ca khúc cách mạng trong toàn tỉnh. Chương trình là sự đan xem, hòa quyện tinh tế giữa các tác phẩm ca múa nhạc, nghệ thuật đặc sắc, từ đó thêm trân trọng, tự hào của thế hệ trẻ Hải Dương về công lao to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng.

Chương trình còn thể hiện thông điệp ca ngợi hình tượng Bộ đội Cụ Hồ, tinh thần đấu tranh anh dũng của các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang dưới sự lãnh đạo của Đảng cho sự ngiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

Trao
Trao quà cho đối tượng là cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức những bài ca đi cùng năm tháng như: Màu hoa đỏ, Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng, Đảng là cuộc sống của tôi, Trọn niềm kính yêu, Tổ Quốc nhìn từ biển, Bay qua Biển Đông, Người Mẹ của tôi, Hát vang lý tưởng tuổi trẻ Việt Nam, Khúc ca người lính tỉnh Đông…Đây là những lời tri ân và tưởng nhớ các thế hệ cha anh, đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, bỏ lại một phần thân thể của mình nơi chiến trường trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao 15 suất quà cho 15 đối tượng là cựu Thanh niên xung phong, gia đình người có công với cách mạng và trao 10 suất quà cho 10 em học sinh vượt khó học tốt, tổng trị giá là 25 triệu đồng.