Hải Dương: Thiết thực "Tiếp sức nhà nông cho con đến trường"

17:52 21/07/2017     1080

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 19/7, tại UBND xã Tuấn Hưng (huyện Kim Thành), Tỉnh đoàn phối hợp với Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Greenfeed Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh trao thưởng Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.
Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do báo Tuổi Trẻ TP.HCM, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, Tỉnh đoàn và Hội Nông dân các tỉnh/thành phối hợp tổ chức, đến nay đã trợ vốn cho 1.860 hộ tại 15 tỉnh với tổng ngân sách gần 50 tỉ đồng, nhiều địa phương được nhận vốn vay lần 2. Đến nay đa số các hộ gia đình ở các tỉnh nói trên đang làm ăn có hiệu quả.

Trong năm thứ 2, tại tỉnh Hải Dương, 04 xã được trợ vốn trong giai đoạn 2 năm (11/2015 – 11/2017) với tổng kinh phí 1 tỷ 080 triệu đồng (gồm 900 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 180 triệu đồng) cho 60 hộ nông dân của 2 huyện với 4 xã được lựa chọn là Việt Hưng, Tuấn Hưng (huyện Kim Thành) và Thái Hòa, Thái Dương (huyện Bình Giang) . Đây là những hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn, chí thú làm ăn, có con em vượt khó học giỏi. Ngoài ra, chương trình cũng tuyên dương và trao phần thưởng cho 60 em học sinh sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình với tổng giá trị 60 triệu đồng.

Trao
Trao thưởng cho các em học sinh


Bên cạnh việc trợ vốn, tư vấn kỹ thuật, hằng năm chương trình còn trao thưởng 35 em học sinh, sinh viên là con của các gia đình đang tham gia chương trình trợ vốn, mỗi xuất học bổng trị giá từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng tùy thuộc vào thành tích học tập trong năm học vừa qua.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” đã tạo được một dấu ấn mạnh mẽ trong dư luận xã hội. Đồng thời, với sự chung sức, đồng lòng của các cơ quan chức năng, đoàn thể chương trình sẽ thành công, để luôn được đồng hành, sát cánh cùng người nông dân và tiếp sức cho con em nhà nông vươn đến tương lai tươi sáng.