Hải Dương: Tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho thanh thiếu nhi

10:47 06/05/2018     667

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 04/5, tại trường Tiểu học Cộng Hòa (huyện Nam Sách), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục toàn giao thông cho học sinh năm 2018.
Với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, trong thời gian qua, BTV Tỉnh đoàn và Ban An toàn giao thông tỉnh, Công an tỉnh đã chú trọng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông cho học sinh khối Tiểu học, THCS tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại chương trình, các em học sinh được truyền đạt các nội dung về Luật giao thông đường bộ, đường thuỷ, đường sắt; các chủ trương của Đảng, Nhà nước, tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT cho học sinh. Một số nội dung tuyên truyền tập trung, như: xây dựng nếp sống văn hoá giao thông; đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ đủ 6 tuổi khi tham gia giao thông bằng xe gắn máy, xe đạp điện; học sinh không tham gia giao thông bằng xe máy khi chưa đủ điều kiện; phòng, chống ùn tắc và tai nạn giao thông tại cổng trường; tuyên truyền phòng tránh nguy cơ đuối nước ở trẻ em dịp nghỉ hè và trong mừa mưa bão.

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình


Bên cạnh đó các em còn được phổ biến, nội dung, ý nghĩa và cách nhận biết các biển báo, đèn tín hiệu khi tham gia giao thông; những hành động đẹp của thanh thiếu nhi có văn hóa khi tham gia giao thông và những hành vi thiếu văn hóa khi tham gia giao thông cần lên án..

Dịp này, Ban Tổ chức trao 10 phần quà cho 10 em học sinh vượt khó học tốt.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng quy định pháp luật về ATGT trong nhà trường nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ khi tham gia giao thông trong học sinh, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến thanh thiếu nhi; đồng thời tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cho cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường trong việc tự giác chấp hành và có ý thức tuyên truyền sâu rộng trong cha mẹ học sinh và cộng đồng về các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thong.

Được biết, hoạt động tuyên truyền, giáo dục toàn giao thông cho học sinh tiếp theo được tổ chức tại trường Tiểu học Quang Minh (huyện Gia Lộc) vào ngày 7/5 tới đây.