Hải Dương: Đăng cai Hội thi “Ánh sáng soi đường” năm 2015, vòng thi cụm Đồng bằng Sông Hồng

08:45 20/04/2015     218

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 19/4, tại Trường Đại học Sao Đỏ (Thị xã Chí Linh), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đăng cai Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” năm 2015, vòng thi cụm Đồng bằng Sông Hồng.



Hội thi do Ban Tuyên giáo Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Giáo dục – Đào tạo phối hợp tổ chức.

Hội thi cụm đồng bằng Sông Hồng được tổ chức thành 2 bảng: bảng cá nhân thi trực tuyến dành cho sinh viên cả nước và bảng đội tuyển đối kháng với sự tham dự của các tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc.

Vòng thi cụm các đội tuyển đến từ cụm Đồng bằng sông Hồng được tổ chức tại Hải Dương với sự tham dự của 7 đội tuyển chia thành hai 2 bảng thi đấu đối kháng. Bảng 1 là cuộc tranh tài của các đội tuyển đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam và Hưng Yên; bảng 2 gồm các đội Hải Dương, Thái Bình và Nam Định.

Tham gia hội thi, các đội tuyển phải trải qua 3 phần thi: “Theo dòng lịch sử”; “Đi tìm chân lý” và “Ánh sáng soi đường” bằng việc trả lời các câu hỏi liên quan đến những kiến thức cơ bản về Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; hiểu biết về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động của các lãnh tụ cách mạng phong trào công nhân trong và ngoài nước.

Kết thúc vòng loại, đội tuyển đến từ Hà Nội đã giành chiến thắng tại bảng 1, bảng 2 ghi nhận chiến thắng của đội tuyển Hải Dương. Cùng với Hà Nội và Hải Dương, Hưng Yên là đội nhì có số điểm cao nhất đã được lựa chọn tham dự trận chung kết được tổ chức vào buổi chiều 19/4.

Tại buổi chung kết, vẫn bằng hình thức trả lời các câu hỏi của 3 phần thi: “Theo dòng lịch sử”; “Đi tìm chân lý” và “Ánh sáng soi đường”, đội tuyển của Hà Nội đã xuất sắc giành được 150 điểm, vượt qua đội tuyển Hải Dương được 30 điểm và Hưng Yên được 20 điểm. Với việc giành chiến thắng tại vòng thi cụm, đội tuyển Hà Nội đã giành quyền đại diện cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng thuộc đồng bằng sông Hồng tham dự Hội thi Olympic toàn quốc "Ánh sáng soi đường” khu vực miền Bắc.

Như vậy, bước vào vòng thi khu vực miền Bắc tại tỉnh Quảng Ninh sẽ có sự góp mặt của các đội tuyển: Ban Thanh niên Quân đội, Quảng Ninh, Sơn La, Nghệ An và Hà Nội.