Hà Tĩnh: Tổng kết và Trao giải cuộc thi Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc

14:08 19/05/2018     667

Công tác giáo dục   Web,ĐTN: Sáng ngày 18/5, tại Khu di tích lịch sử TNXP Ngã ba Đồng Lộc; Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viễn thông (VNPT) Hà Tĩnh tiến hành tổng kết và trao giải cho các cá nhân, tập thể đã đạt giải trong Cuộc thi Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc.
ddd
Ban tổ chức cuộc thi trao 5 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 14 giải tập thể xuất sắc trong cuộc thi Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc

Cuộc thi "Tìm hiểu 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc" được phát động vào ngày 9/4/2018. Đối tượng tham gia thi là học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và khối THPT, THCS trên địa bàn Hà Tĩnh.

Các tuần thi bắt đầu từ 8h ngày thứ 2 và kết thúc vào 23:59:59 ngày thứ 7 hàng tuần. Mỗi bài thi gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm và phần dự đoán kết quả bao nhiêu người trả lời đúng tất cả 10 câu hỏi.

Kết thúc 5 tuần triển khai, toàn tỉnh có 407.041 lượt bạn đoàn viên thanh thiếu nhi là học sinh các trường THCS, THPT, Trung tâm Dạy nghề - Hướng nghiệp - Giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường ĐH, CĐ trong toàn tỉnh tham gia.

Qua các vòng chấm thi sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 05 giải nhất, 10 giải nhì, 15 giải ba và 14 giải tập thể xuất sắc.

Đại diện cho các thí sinh tham dự cuộc thi, em Lê Thị Ngọc - học sinh trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc) chia sẻ, tham gia cuộc thi, chúng em có cơ hội được tìm hiểu sâu các kiến thức về lịch sử, văn hóa Hà Tĩnh, đặc biệt là tầm vóc và ý nghĩa to lớn của Chiến thắng Đồng Lộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, về gương hy sinh anh dũng của 10 nữ Liệt sỹ Thanh niên xung phong, qua đó thêm tự hào là người con quê hương Hà Tĩnh, mảnh đất cách mạng, anh hùng.

"Chúng em xin hứa sẽ nêu cao ý thức, trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân để góp phần tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước trong tương lai”, em Lê Thị Ngọc nói.

Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức cuộc thi cùng các em học sinh đã dâng hương tưởng niệm tại Nhà bia tưởng niệm TNXP toàn quốc và Khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP.

Dịp này, Ban Tổ chức cùng các nhà tài trợ cũng trao tặng 15 suất quà, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng dành cho các gia đình Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.