Hà Tĩnh: Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông” trên địa bàn tỉnh

13:17 08/08/2017     719

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Tĩnh triển khai trong các cơ sở Đoàn từ tháng 5/2013 và đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng trẻ và xã hội.

Đoàn xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên thực hiện chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông”
Đoàn xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên thực hiện chương trình phát thanh “Ngày mới với an toàn giao thông”

Để tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện chương trình phát thanh trong tình hình hiện nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã làm mới nội dung, tiến hành ghi đĩa CD, chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai trong toàn tỉnh.

Theo đó, nội dung chương trình nhằm cảnh báo về hậu quả, nguyên nhân, những tình huống thường gặp trong tai nạn giao thông; đồng thời khuyến cáo các bậc phụ huynh tăng cường quản lý các con, nhất là đối tượng học sinh chưa đủ tuổi và các yếu tố pháp luật quy định được phép điều khiển xe máy; nhắc nhở ĐVTN và người tham gia giao thông hình thành thói quen chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, thủ tục bắt buộc, đội mũ xe máy đảm bảo chất lượng, đúng quy cách, không chở quá số người trên xe theo quy định, có ý thức và hành vi văn hóa, tuân thủ nghiêm Luật an toàn giao thông khi tham gia lưu thông.

Chương trình được thực hiện thông qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở, phát từ 6 - 7h00 sáng hàng ngày. Trong ngày phát thanh đầu tiên của đợt 2 năm 2017, sáng sớm ngày 07/8, chúng tôi có mặt ở Phường Nguyễn Du, thành phố Hà Tĩnh, anh Nguyễn Văn Hưng – Bí thư Đoàn phường trao đổi: Đoàn phường Nguyễn Du đã nhận đĩa CD và báo cáo với cấp ủy, lãnh đạo để xin ý kiến, chỉ đạo và chúng tôi đã phối hợp với cán bộ phụ trách văn hóa để tiến hành phát thanh chương trình “Ngày mới với an toàn giao thông” ngay sáng nay theo sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên.

Tại huyện Cẩm Xuyên, khi chúng tôi đến, nhiều người dân xóm 2 xã Cẩm Thăng đang trên đường đến chợ, tiếp cận một số người dân, chị Phan Thị Lài, qua trò chuyện đã nói: Chị thấy chương trình này là lời nhắc quan trọng khi tham gia giao thông, lại dễ hiểu, dễ nhớ; em Nguyễn Mai Hương, học sinh đang nghỉ hè ở địa bàn, nói: Em là đoàn viên, nghỉ hè mẹ giao đi chợ buổi sáng, em thường đi bộ vì chưa đủ tuổi để thi cấp bằng lái xe máy. Em thấy chương trình phát thanh cảnh báo, nhắc nhở an toàn giao thông rất hay và dễ nhớ. Em nghĩ nên phát ở những nơi đông người như cổng chợ, cổng trường, ngã ba, ngã tư các tuyến đường đông người qua lại.

Bên cạnh việc thực hiện chương trình phát thanh, các cơ sở Đoàn đã đăng tải các thông tin tuyên truyền trên hệ thống website, facebook của Đoàn, Hội, Đội; thành lập các đội thanh niên tuyên truyền, phát tờ rơi, tham gia chỉ dẫn giao thông tại các khu dân cư và các tuyến đường chính của địa phương.

Đây là chương trình, là hoạt động thể hiện trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong tham gia đảm bảo an toàn giao thông, vì cuộc sống cộng đồng; thiết nghĩ để đạt hiệu quả mong muốn, cần có sự vào cuộc của các cấp, ngành và toàn xã hội, mà trước hết, từng người dân, mỗi đoàn viên, thanh niên cần phải nêu cao nhận thức, có ý thức đảm bảo an toàn, tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông.