Hà Tĩnh: “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Quốc gia Nầm

09:11 26/07/2017     599

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 24/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Nầm (huyện Hương Sơn), Tỉnh đoàn, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, huyện Hương Sơn phối hợp tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng, liệt sỹ với sự tham gia của 1.500 đoàn viên, thanh niên và đông đảo bà con nhân dân trong huyện.
Tham dự Lễ “Thắp nến tri ân” có các đồng chí: Đặng Quốc Vinh – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban ngành, đoàn thể; đặc biệt có sự tham dự của 3 bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.
Ban Tổ chức chương trình tặng quà các bà mẹ Việt Nam anh hùng

Lễ “Thắp nến tri ân” được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thành kính, tri ân và tưởng nhớ công lao trời biển của các anh hùng, liệt sĩ đã cống hiến tuổi xuân, xương máu của mình vì độc lập, tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Ngoài ra, chương trình cũng diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc, bày tỏ cảm xúc, tấm lòng tri ân, sự biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ hôm nay đối với các anh hùng, liệt sĩ và những người có công với đất nước.

Thay mặt cho tuổi trẻ Hà Tĩnh, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao, sự hy sinh to lớn của lớp cha anh đi trước, các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và những người đã có nhiều cống hiến vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì cuộc sống hòa bình, hạnh phúc của nhân dân.

Đồng thời xin hứa, tuổi trẻ Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, xung kích, tình nguyện, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, đóng góp sức trẻ xây dựng, phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh...

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các ngành, đơn vị phối hợp đã trao tặng 6 suất quà cho 6 bà Mẹ Việt Nam Anh hùng với tổng trị giá 30 triệu đồng; trao tặng 20 suất quà cho các thân nhân liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Kết thúc buổi Lễ, các đồng chí đại biểu, ĐVTN cùng đông đảo bà con nhân dân đã dâng hương, hoa, nến tại các phần mộ liệt sĩ.

Hình ảnh Tượng đài Tổ quốc ghi công và hàng ngàn ngôi mộ liệt sĩ lung linh trong ánh sáng từ những ngọn nến, hoa tươi, trong không gian phảng phất mùi hương trầm mặc đã tạo nên cảm xúc khó quên trong tất cả những người có mặt. Thông qua hoạt động tri ân nhằm tiếp tục  tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ hôm nay.