Hà Tĩnh, Quảng Trị: Nô nức Ngày hội tòng quân năm 2018

22:06 09/03/2018     639

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 6/3, tại các điểm giao quân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị đã đồng loạt tổ chức lễ tiễn các thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 lên đường nhập ngũ.
Tại  khắp 13 huyện, thành phố, thị xã ở Hà Tĩnh đã đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân, tiễn 1.000 tân binh lên đường nhập ngũ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên và người thân đã về dự ngày hội giao quân tại các địa phương và động viên các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

Năm nay, Hà Tĩnh được giao tuyển chọn 1.000 tân binh và được phân bổ về 10 đơn vị: Quân chủng Hải quân, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Sư đoàn 968, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 414, Lữ đoàn 16, Lữ đoàn 206, Lữ đoàn 283 (Quân khu 4), Trung đoàn 841 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.
Quang cảnh buổi lễ giao nhận quân tại huyện Lộc Hà
Quang cảnh buổi lễ giao nhận quân tại huyện Lộc Hà

Để đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Nhờ thực hiện tốt các quy trình tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ nên chất lượng tuyển quân được nâng lên rõ rệt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyển quân đề ra. Tất cả tân binh đều đã tốt nghiệp THPT, trong đó có 10% tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học, trung học chuyên nghiệp; sức khỏe xếp loại 1 và loại 2...
Nụ cười chiến sỹ trước khi lên đường nhập ngũ
Nụ cười chiến sỹ trước khi lên đường nhập ngũ

Với tinh thần xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” tất cả tân binh đều thể hiện quyết tâm lên đường nhập ngũ, quyết tâm nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc những thành quả cách mạng mà các thế hệ cha, anh đi trước đã anh dũng hy sinh, đóng góp xương máu và dày công dựng nên vì hòa bình độc lập tư do cho Tổ quốc.

Dịp này, các đại biểu và người thân các tân binh đã tặng hoa, quà, động viên và dặn dò các tân binh phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, nâng cao ý tự giác, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, làm tròn nghĩa vụ mà Đảng, quân đội và nhân dân giao phó.

* Cùng ngày, tại các địa bàn trên tỉnh Quảng Trị các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành liên quan cùng hàng nghìn người dân, gia đình, bạn bè của các thanh niên đã đến tham dự buổi lễ giao nhận quân trong không khí rộn ràng, thắm tình quân dân.

Đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các tân binh.
Đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị tặng quà cho các tân binh.

Phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn với các tân binh, đồng chí Nguyễn Khánh Vũ - Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác của Tỉnh Đoàn đã đến động viên và tặng quà cho 130 đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ tại điểm giao nhận quân huyện Gio Linh.

Trước đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, sinh hoạt truyền thống, thăm hỏi và trao 3.030 suất quà cho các đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ, với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.
Hành trang mang theo không thể thiếu thiếu của mỗi tân binh
Hành trang mang theo không thể thiếu thiếu của mỗi tân binh

Năm nay, toàn tỉnh có 1.017 đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 61 đồng chí là đảng viên, 94 đồng chí có trình độ Đại học, Cao đẳng, 100% đồng chí tốt nghiệp trung học phổ thông.

Đoàn viên, thanh niên nhập ngũ của tỉnh Quảng Trị sẽ được chuyển về các đơn vị thuộc Sư đoàn 324, Sư đoàn 968, Lữ đoàn 414, Tổng cục kỹ thuật, Công an tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.