Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên tân binh lên đường nhập ngũ 2018

20:35 02/03/2018     618

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhằm động viên, khích lệ và tiếp thêm ý chí cho những tân binh sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn phối hợp với Ban CHQS, Công an các huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều hoạt động gặp mặt, giao lưu, tặng quà tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018.
Trong các đêm giao lưu, các tân binh đã được hòa mình vào cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Các cựu chiến binh huyện, quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cũng chia sẻ những kỷ niệm khó quên của các thế hệ cha anh trong chiến đấu, truyền thống quý báu của QĐND Việt Nam anh hùng, trách nhiệm của thanh niên trong quá trình huấn luyện, rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, công an và sẵn sàng chiến đấu.


Tặng hoa cho các tân binh lên đường nhập ngũ
Tặng hoa cho các tân binh lên đường nhập ngũ

Bên cạnh đó, các huyện, thị Đoàn cũng đã phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị cho tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2018. Trong khoá học, các học viên đã được bồi dưỡng các chuyên đề, gồm: Khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; những nội dung cơ bản Điều lệ Đảng cộng sản Việt Nam; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; Giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam.

Tân binh Đinh Văn Cường (huyện Nghi Xuân) chia sẻ: Tôi rất vui và háo hức chờ đợi ngày tòng quân. Tôi xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để cùng với đồng đội, đơn vị giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Dịp này, các cấp bộ Đoàn cùng với các doanh nghiệp đã trao tặng các phần quà trị giá hơn 300 triệu đồng cho các thanh niên lên đường bảo vệ nhập ngũ.

Dự kiến trong đợt giao quân lần 1 năm 2018, toàn tỉnh sẽ giao 1.090 tân binh, trong đó 1.000 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 90 công dân tham gia nghĩa vụ công an. Ngày hội tòng quân, lễ giao nhận quân sẽ chính thức diễn ra vào sáng ngày 6/3 tại các địa phương trên toàn tỉnh.