Hà Tĩnh: Diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” năm 2018

15:45 02/02/2018     852

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam; chiều ngày 01/02, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Huyện đoàn Vũ Quang tổ chức Diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”.
Tại diễn đàn, 300 ĐVTN đã cùng xem phim tài liệu về lịch sử ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam để qua đó nhằm tăng cường bồi dưỡng lý tưởng, bản lĩnh chính trị, giáo dục cho ĐVTN về tinh thần dân tộc, niềm tự hào của đảng viên trẻ, ý thức trách nhiệm trong công tác xây dựng Đảng; đồng thời ĐVTN cũng hiểu rõ hơn một số chính sách của Đảng và Nhà nước đối với công tác thanh niên; quá trình phấn đấu trở thành đảng viên, vai trò của đảng viên trẻ trong giai đoạn hiện nay; các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, của huyện...

Trong không khí cởi mở, các bạn ĐVTN đã tham gia đối thoại trực tiếp với cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng thời bày tỏ những thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn thực tiễn tại cơ sở; đặt ra những câu hỏi về chủ trương, chính sách, cơ chế nhằm tháo gỡ vướng mắc, tạo những điều kiện tốt nhất cho ĐVTN trong triển khai, thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ của mình.



Các đồng chí chủ trì hội nghị giải đáp những câu hỏi của đoàn viên thanh niên
Các đồng chí chủ trì hội nghị giải đáp những câu hỏi của đoàn viên thanh niên

Những câu hỏi của các bạn trẻ được xoay quanh các nhóm vấn đề, như: Công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ trong tình hình mới; vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn, bộ đội xuất ngũ, sinh viên, cơ chế chính sách hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; công tác tổ chức cán bộ, trưởng thành của cán bộ Đoàn chuyên trách; chế độ đãi ngộ đối với cán bộ Đoàn; kinh phí dành cho hoạt động của Đoàn cơ sở...

Với tinh thần thẳng thắn, lần lượt các ý kiến của đoàn viên thanh niên tại diễn đàn đã được các đồng chí lãnh đạo huyện giải đáp cụ thể, chi tiết. Các đại biểu khách mời cũng đã có những chia sẻ thêm về kinh nghiệm và lời khuyên bổ ích cho hoạt động công tác Đoàn nói chung và cho ĐVTN nói riêng ở các lĩnh vực khác nhau.

Phát biểu tại diễn đàn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh nhấn mạnh: "Cần tăng cường tạo ra nhiều diễn đàn “Đảng với thanh niên - Thanh niên với Đảng” để các ĐVTN có dịp lĩnh hội, trao đổi những vấn đề khúc mắc, từ đó giáo dục lý tưởng cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước, niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng và con đường phát triển đất nước".

Đồng chí đề nghị, ĐVTN trong tỉnh cần tiếp tục bồi dưỡng bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức lối sống trong sáng, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp tục xung kích tình nguyện để là lực lượng nòng cốt góp phần phát triển kinh tế địa phương,tham gia hội nhập quốc tế, đồng thời  ổn định an ninh chính trị, bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, huyện đoàn Vũ Quang đã giới thiệu 16 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và trao 10 suất quà cho học sinh nghèo trên địa bàn thị trấn huyện Vũ Quang.

Bắt đầu triển khai từ giữa tháng 01/2018 đến nay, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 230 diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” và dự kiến các cơ sở Đoàn còn lại sẽ tổ chức và hoàn thành trong tháng 02/2018.