Hà Tĩnh: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho 300 cán bộ Đoàn chủ chốt

17:19 16/05/2018     487

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/5, tại Hội trường Trường Chính trị Trần Phú (TP. Hà Tĩnh), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Công tác Đoàn năm 2018, cho hơn 300 cán bộ Đoàn chủ chốt toàn tỉnh.
Lớp Bồi dưỡng được tổ chức từ ngày 16/5 - 20/5/2018, với 20 chuyên đề do các giảng viên đến từ Học viên TTN Việt Nam, trường Đoàn Lý Tự Trọng TP.Hồ Chí Minh và các đồng chí Thường Trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo trường Chính trị Trần Phú, Công an tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm Hoạt động TTN tỉnh thực hiện.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Trong thời gian 05 ngày, các học viên sẽ được các giảng viên hướng dẫn về nghiệp vụ công tác văn phòng, tổ chức xây dựng, kiểm tra, giám sát của tổ chức Đoàn; các kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội cần có của cán bộ Đoàn; công tác nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong thanh niên và dư luận xã hội; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; phương pháp, kỹ năng tuyên truyền; cách khai thác, sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong tuyên truyền ĐVTN; hướng dẫn tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển mô hình kinh tế thanh niên...

Ngoài ra, các học viên cũng sẽ được cập nhật những tin tức mới nhất về tình hình thời sự quốc tế, trong nước và những tác động đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh trong thời gian tới và nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2018.

Ngay sau chương trình khai mạc, các học viên đã được TS Lê Văn Cầu - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam truyền tải chuyên đề “Phương pháp xử lý tình huống trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của người cán bộ Đoàn”
Ngay sau chương trình khai mạc, các học viên đã được TS Lê Văn Cầu - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam truyền đạt chuyên đề “Phương pháp xử lý tình huống trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của người cán bộ Đoàn”

Đặc biệt, trong nội dung Lớp bồi dưỡng sẽ diễn ra Chương trình đối thoại giữa đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ với cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên. Đây là diễn đàn dân chủ, cởi mở để cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên bày tỏ những suy nghĩ, tâm tư, tình cảm; đề xuất những nguyện vọng của mình trong học tập, lao động, sản xuất, kinh doanh, đồng thời nắm vững hơn những quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh nhà.

Lớp Bồi dưỡng là hoạt động nhằm tăng cường bổ sung kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ cán bộ Đoàn đáp ứng nhu cầu, nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới.