Hà Tĩnh: Trao tặng 947 Kỷ niệm Chương cho cựu thanh niên xung phong

11:54 28/10/2014     1566

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ tháng 9/2014 đến nay, các huyện, thị, thành Đoàn tại Hà Tĩnh đã phối hợp với Hội Cựu TNXP cùng tiến hành trao Kỷ niệm Chương cho 947 cựu TNXP trong địa bản tỉnh.

5
Lễ trao tặng Kỷ niệm Chương cho các cựu thanh niên xung phong

Để ghi nhận công lao, tri ân sự cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của đất nước, trong thời gian qua, cùng với các ngành chức năng trong tỉnh, các cấp bộ Đoàn ở Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát danh sách và đề nghị Trung ương Đoàn tặng Kỷ niệm chương cho các cựu thanh niên xung phong (TNXP) trong tỉnh. Từ tháng 9/2014 đến nay, các huyện, thị, thành Đoàn đã phối hợp với Hội Cựu TNXP cùng đã tiến hành trao Kỷ niệm Chương cho 947 cựu TNXP.
Chương trình trao Kỷ niệm chương TNXP được tổ chức bài bản, trang nghiêm, lồng ghép với các tiết mục văn nghệ, ý kiến phát biểu, bày tỏ cảm xúc của các cựu TNXP. Cầm tấm Kỷ niệm chương trong tay, bác Lê Văng Loăng ở Phường Tân Giang, Hà Tĩnh xúc động chia sẻ về những ký ức của những ngày tháng phục vụ chiến đấu cùng anh, chị, em. Đồng đội của Bác, người mất, người còn nhưng chắc rằng ai cũng tự hào vì sự cống hiến của mình cho đất nước.
Dịp này, một số đơn vị đã sáng tạo hình thức gặp gỡ, giao lưu giữa cựu TNXP thời kỳ kháng chiến với các đội viên TNXP tham gia phát triển kinh tế, xã hội tại các Tổng đội, Làng Thanh niên lập nghiệp trong tỉnh, qua đó động viên họ tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, gương mẫu cho con cháu và lớp tuổi trẻ ngày nay noi theo.