Hà Nội: Lễ hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy” năm 2017

19:02 27/06/2017     792

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 25/6, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy” , “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy” cấp Thành phố năm 2017 và liên hoan văn nghệ tại huyện Đan Phượng.
Đêm liên hoan văn nghệ nhằm tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân về tháng hành động phòng chống ma túy, ngày toàn dân phòng chống ma túy; tuyên truyền và khơi dậy tình yêu quê hương đất nước; đồng thời là sân chơi bổ ích góp phần thu hút thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội.
 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Đình Tuấn, Bí thư Huyện đoàn Đan Phượng cho rằng, ma túy là vấn đề mang tính toàn cầu. Cuộc chiến phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma lúy là một cuộc chiến vô cùng quyết liệt và đầy cam go. Các quốc gia, cảc tồ chức quốc tế đã và đang không ngừng tăng cường hợp tác trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy với mục tiêu ngăn chặn, đầy lùi, tiến tới triệt tiêu ma túy ra khỏi đời sống xã hội.
 
Thực tế cho thấy, tình hình sản xuất, vận chuyển, buôn bán và sử dụng trái phép các chất ma túy ngày càng diễn ra hết sức phức tạp. Hoạt động của bọn tội phạm ngày càng tinh vi, có sự gắn kết chặt chẽ giữa tội phạm ma túy trong nước và tội phạm ma túy nước ngoài. Ở nước ta, các hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép các chắt ma túy diễn phức tạp và chủ yếu qua tuyến đường bộ, biên giới, đường biển. Thủ đoạn, phương thức, hoạt động ngày càng tinh vi và xảo quyệt, bọn tội phạm manh động, liều lĩnh và chống trả quyết liệt khi bị phát hiện, truy bằt. Do là mặt hàng siêu lợi nhuận, các đối tượng phạm tội về ma túy không từ bỏ mọi thủ đoạn, lợi dụng quan hệ họ hàng, lôi kéo các thành viên trong gia đình cùng tham gia buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy tạo thành những ổ nhóm cấu kết chặt chẽ. Đối tượng nghiện ma túy cũng móc nối, hoạt động theo nhóm có tổ chức, nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan thi hành pháp luật.

Cũng tại lễ hưởng ứng, 5 đồng chí đại diện cho 4 cụm thi đua và khối trường THPT đã ký cam kết tăng cường phòng chống ma túy
Đại diện cho 4 cụm thi đua và khối trường THPT đã ký cam kết tăng cường phòng chống ma túy
 

Trong những năm qua mặc dù các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ngành, đoàn thể đã tập trung chi đạo quyết liệt nhưng hiện nay tệ nạn ma túy trong thanh thiếu niên vẫn đang là vấn đề tiềm ần, gây bức xúc, lo lắng trong nhân dân. Nhằm nêu cao vai trò của thanh niên và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc tích cực phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đồng thời với mục tiêu bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa của tệ nạn ma túy, tạo được chuyển biến tích cực trên lĩnh vực phòng, chổng ma túy trong tầng lớp thanh, thiếu niên với chủ đề “cộng đồng ching tay hỗ trợ người nghiện ma túy”.

Hưởng ứng Lời phát động phong trào phòng chống ma túy nhân Ngày phòng chống ma túy 26/6, thay mặt cho Đoàn thanh niên các xã, thị trần và các cơ sở Đoàn trên toàn huyện, đồng chí Lê Khắc Hồng, Bí thư đoàn xã Liên Hà hứa tập trung nâng cao nhận thức cho cán bộ, Đoàn viên thanh niên về tác hại, hiểm họa khôn lường của ma túy nhằm phát huy cao độ ý thức tự giác, tính chủ động, tự nguyện của Đoàn viên thanh niên cùng cộng đồng tham gia tích cực vào việc phòng chống ma túy. Thực hiện kiên quyết việc phòng ngừa xử lý kịp thời, nghiêm minh những biểu hiện và hành vi tổ chức tàng trữ, vận chuyển, tuyên truyền và sử dụng ma túy. Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “3 không với ma túy” (không sử dụng; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; không bao che tội phạm và tệ nạn ma túy) trong Đoàn viên thanh niên.

Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc phát hiện, tố giác các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy và các điểm hoạt động tệ nạn ma túy thông qua mô hỉnh “Hòm thư tố giác”, hoạt động ‘Tìm địa chỉ đen”, Câu lạc bộ “Bạn giúp bạn”, “Tuổi trẻ với pháp luật”... Tham mưu, tổ chức nhiều hoạt động nhằm chung tay hỗ trợ người nghiện cai nghiện thành công và tái hòa nhập cộng đồng.

Cũng tại lễ hưởng ứng, 5 đồng chí đại diện cho 4 cụm thi đua và khối trường THPT đã ký cam kết tăng cường phòng chống ma túy.