Hà Nội: Hàng nghìn công nhân tham gia chương trình “Tiếp sức thanh niên công nhân”

09:53 11/05/2015     1544

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2015, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và tạo điều kiện cho thanh niên công nhân có cơ hội gặp gỡ, giao lưu...Tối (9/5), tại khu công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội, Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình “Tiếp sức thanh niên công nhân” với nhiều hoạt động có ý nghĩa.
Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Bộ Giao thông vận tải, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.
Tiết mục nhảy dân vũ chào mừng tháng Thanh niên công nhân
Tiết mục nhảy dân vũ chào mừng tháng Thanh niên công nhân

Chương trình “Tiếp sức thanh niên công nhân” là chương trình đầu tiên Trung ương Đoàn tổ chức tại Hà Nội với quy mô lớn, thu hút sự tham gia của gần 7.000 thanh niên công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp và nhân dân trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Đông Anh và Mê Linh.
Đông đảo bà con nông dân, thanh niên công nhân trên địa bàn tham dự chương trình
Đông đảo bà con nông dân, thanh niên công nhân trên địa bàn tham dự chương trình

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cùng các đại biểu khách mời đã giao lưu, trao đổi với thanh niên công nhân và dành những lời khuyên hữu ích để công nhân có thêm cơ hội học tập, nâng cao tay nghề và có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Bạn Vũ Ngọc Anh, công nhân Công ty Spendex  cho rằng lương trung bình công nhân mỗi tháng hiện chỉ trên 3 triệu đồng, để có đủ tiền trang trải cuộc sống, nhiều người chấp nhận làm việc cật lực, tăng ca. “Tôi muốn đi học nghề để chuyển đổi công việc nhưng rất khó vì không có tiền lo học phí. Đoàn có cách nào giúp đỡ?”, Ánh hỏi.

Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết: Đoàn đã có nhiều mô hình hỗ trợ như tặng vé tàu xe dịp tết, đám cưới tiết kiệm, miễn phí… nhưng vẫn không đáng kể so với nhu cầu thực tế của công nhân. Học nghề trang bị kế sinh nhai ổn định cuộc sống là nguyện vọng chính đáng của nhiều công nhân. “Chính phủ đang có nhiều chính sách khuyến khích thanh niên, sinh viên học nghề. Các bạn hãy liên hệ với tổ chức Đoàn, Hội tại nơi mình đang ở để được tư vấn, hỗ trợ”.

Bạn Bùi Văn Tuyển hiện đang làm việc tại Công ty Zoki  đặt câu hỏi "ở công ty em đang làm có bạn chỉ học trung cấp vẫn được lên làm tổ trưởng. Vậy cho em hỏi em có cần đi học để lên chức không?

Trả lời câu hỏi, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh
cho rằng: học tập là quá trình liên tục suốt đời của mỗi con người. Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn gợi ý nếu có khả năng, điều kiện, mỗi bạn hãy nghiên cứu lựa chọn một công việc phù hợp với mình. Xác định công việc chính của mình đang làm và tập trung vào học tập, nâng cao trình độ, học sao cho thiết thực và hiệu quả hơn với chính công việc của mình.
Đại biểu khách mời giao lưu với thanh niên công nhân tại chương trình
Thanh niên công nhân đặt câu hỏi
Thanh niên công nhân tham gia  đặt câu hỏi giao lưu với đại biểu khách mời

tiểu phẩm
Chương trình còn tập trung xây dựng các tiểu phẩm truyền thông có nội dung liên quan trực tiếp đến quyền lợi, đời sống thường nhật của người lao động, thanh niên công nhân như vấn đề an toàn giao thông, chia sẻ cuộc sống gia đình công nhân trẻ, các chế độ liên quan đến việc làm, đời sống …

Chia sẻ cảm xúc về chương trình, anh Nguyễn Tiến Long, công nhân khu công nghiệp Nội Bài vui vẻ cho biết: Chương trình giao lưu “Tiếp sức thanh niên công nhân” là hoạt động ý nghĩa góp phần rất lớn động viên tinh thần cho anh em công nhân. Đặc biệt, chương trình văn nghệ với các ca sỹ , nghệ sỹ nổi tiếng đã đem lại niềm vui, tiếng cười cho anh em sau những giờ lao động làm việc vất vả, cũng như hỗ trợ, động viên kịp thời cho những gia đình thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã dành tặng 200 mũ bảo hiểm cho thanh niên công nhân, 35 xe đạp cho con thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu công nghiệp Nội Bài cùng 30 triệu đồng cho trẻ khuyết tật huyện Sóc Sơn.

Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ Nhất T.Ư Đoàn trao quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Sóc Sơn
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ Nhất T.Ư Đoàn trao quà cho trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Sóc Sơn
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng quà cho các em học sinh tại chương trình
Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng  xe đạp cho con, em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình
s