Hà Giang: Khởi công xây dựng điểm trường tiểu học thôn Khâu Táo

13:43 07/11/2017     1198

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 13/10, Lễ khởi công điểm trường tiểu học thôn Khâu Táo đã diễn ra tại thôn Khâu Táo, xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.
Khởi công xây dựng điểm trường tiểu học thôn Khâu Táo
Khởi công xây dựng điểm trường tiểu học thôn Khâu Táo


Tham dự Lễ khởi công có đồng chí Thèn Văn Quân - Phó Bí thư tỉnh Đoàn Hà Giang, lãnh đạo huyện  huyện Xín Mần, lãnh đạo xã Thèn Phàng; cùng các thầy cô và hơn 60 em học sinh tiểu học và mầm non tại điểm trường thôn Khâu Táo.

Đại diện cho đơn vị tài trợ có Đ/c Bùi Đình Lãm – Bí thư Đoàn trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, trưởng nhóm vận động cùng các Đ/c Đại diện cho BTV Đoàn trường ĐHNL, Đại diện cho Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, Hội thực tập sinh tại Isarel, Đại diện sinh viên trường ĐHNL; cùng các cơ quan báo đài địa phương đến đưa tin cho Lễ Khởi công.
Trường tiểu học thôn khâu táo đã xuống cấp trầm trọng
Trường tiểu học thôn khâu táo đã xuống cấp trầm trọng


Từ tháng 12/2016, BCH Đoàn Thanh niên -  Hội sinh viên trường Đại học Nông Lâm, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, Hội thực tập sinh tại Isarel và Huyện Đoàn Xín Mần đã đi khảo sát và phát động cuộc vận động “Chung tay xây dựng một mái trường tại xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang”. Mục tiêu của cuộc vận động là huy động các nguồn lực xã hội khoảng 250 triệu đồng để xây dựng điểm trường thôn Khâu Táo, xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang.

Sau 7 tháng phát động, nhóm vận động do đồng chí Bùi Đình Lãm - Bí thư Đoàn trường Đại học Nông Lâm làm trưởng nhóm đã nhận được rất nhiều sự đồng hành chung tay của nhiều nguồn lực xã hội như: cán bộ, giảng viên trường Đại học Nông Lâm - ĐH Thái Nguyên, Đoàn viên, sinh viên trường Đại học Nông Lâm; Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, Hội thực tập sinh tại Isarel, các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế với tổng kinh phí thu được 330 triệu đồng. Điều này chứng tỏ cuộc phát động đã lan tỏa và nhận được sự đồng hành, chung tay của nhiều nguồn lực trong xã hội thể hiện được sự quan tâm, chia sẻ yêu thương và trách nhiệm của cộng đồng đến với thế hệ trẻ, thế hệ tương lai của đất nước. 
Các em học sinh mầm non và tiểu học đang học tập và sinh hoạt trong điều kiện vật chất rất nghèo nàn
Các em học sinh đang học tập và sinh hoạt trong điều kiện vật chất rất nghèo nàn


Trường tiểu học thôn Khâu Táo là nơi học tập của hơn 60 em học sinh mẫu giáo và tiểu học. Trường có vẻn vẹn 7 thầy cô giáo. Trường được xây dựng năm 1944 với sự góp sức của Nhà nước và người dân Xín Mần. Qua bao năm tháng, ngôi trường đã xuống cấp trầm trọng. Với 330 triệu đồng do nhóm phát động cuộc vận động hỗ trợ và các nguồn xã hội hóa của địa phương để xây mới lại điểm trường thôn Khâu Táo với 03 phòng học, 01 bếp ăn và 01 nhà vệ sinh với diện tích tổng thể khoảng gần 150m2. Điểm trường mới được xây dựng sẽ là nơi để các em học sinh tại điểm trường thôn Khâu Táo nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão của mình, một nơi vững chắc chắp cánh cho những ước mơ nhỏ bé được bay cao và bay xa.

Tại Lễ khởi công, ông Vũ Mạnh Hùng - đại diện lãnh đạo huyện Xín Mần bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Nhóm phát động cuộc vận động, đến Đảng Ủy/BGH trường Đại học Nông Lâm, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Cán bộ giảng viên và sinh viên trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, Hội thực tập sinh tại Isarel và các nhà hảo tâm trong nước và quốc tế đã quan tâm hỗ trợ xây dựng điểm trường này.
Tặng quà cho các em học sinh thôn Khâu Táo
Tặng quà cho các em học sinh thôn Khâu Táo


Nhân lễ khởi công xây dựng điểm trường, đơn vị tài trợ đã tặng nhiều phần quà, đồ dùng học tập, vở viết cho các em học sinh. Đại diện đơn vị thi công cam kết sẽ tập trung trang thiết bị, thi công khẩn trương để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng kịp tiến độ thời gian.