Hà Giang: Hơn 200 ĐVTN tình nguyện tham gia phục vụ các Cựu TNXP thăm lại “Con đường Hạnh phúc xưa và nay”

09:31 24/03/2015     1079

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Các hoạt động của hơn 200 bạn ĐVTN trong thời gian tổ chức chương trình đã thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ đối với các Cựu Thanh niên xung phong, những người đã cống hiến tuổi trẻ của mình vì mảnh đất biên cương nơi cực Bắc của tổ quốc. Những hoạt động tuy rất nhỏ bé, nhưng đã nhận được sự đánh giá cao từ các bác Cựu Thanh niên xung phong.

x
Tình nguyện viên hướng dẫn các đoàn trong chuyến thăm lại con đường Hạnh phúc

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của lễ kỷ niệm 50 năm ngày hoàn thành con đường Hạnh phúc. Từ ngày 18 – 20.3, Ban tổ chức các  hoạt động Lễ  kỷ niệm đã tổ chức đưa hơn 400 Cựu Thanh niên xung phong thuộc 8 tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Hà Giang, Hải Dương và Nam Định thăm lại con đường cách đây nửa thế kỷ bằng đôi bàn tay và khối óc họ đã làm nên một cung đường huyền thoại. Để chuyến thăm của các cựu Thanh niên xung phong diễn ra an toàn, cũng như thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước. Lực lượng thanh niên của Thành đoàn, Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và cán bộ Tỉnh đoàn đã được huy động phục vụ hoạt động thăm lại con đường Hạnh phúc.

Trong suốt hành trình di chuyển từ Hà Giang đến Đồng Văn – Mèo Vạc, trên mỗi xe đều được bố trí 1 bạn  tình nguyện viên có nhiệm vụ hướng dẫn, cũng như quản lý đoàn. Ngoài ra, bạn tình nguyện viên còn được bố trí từ 1 đến 2 bạn ĐVTN tham gia giúp đỡ tại các điểm đoàn đi qua.

Tại các điểm mà đoàn đến thăm quan, lực lượng ĐVTN đã được bố trí sẵn để trợ giúp các cựu thanh niên xung phong. Trong thời gian thăm lại con đường Hạnh phúc, các cựu thanh niên xung phong nhận được sự đón tiếp ân cần và chu đáo của các bạn trẻ. Tại các điểm đoàn ăn trưa và nghỉ tối, các bạn đoàn viên thanh niên đã nhiệt tình hướng dẫn và giúp các bác Cựu Thanh niên mang hành lý, đồ đạc lên phòng nghỉ hay khi đoàn lên xe. Nhiều bạn còn túc trực, đi cùng, hướng dẫn các bác thăm lại những nơi mà ngày trước các bác đã ở và lao động.

Trong suốt quá trình di chuyển, có lẽ ấn tượng với các bác Cựu Thanh niên xung phong nhất là tại trung tâm huyện Yên Minh. Ngoài hoạt động thăm, viếng nghĩa trang thanh niên xung phong. Một chương trình giao lưu văn nghệ đã được Huyện đoàn và Trung tâm văn hóa huyện tổ chức. Tại buổi giao lưu văn nghệ, các bác đã được tham gia giao lưu, chia sẻ những kỉ niệm với các bạn trẻ và được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc từ các bạn ĐVTN và các Cựu Thanh niên xung phong. Chương trình được tuổi trẻ huyện Yên Minh tổ chức như thay  lời tri ân và lòng biết ơn sâu sắc đối với những anh hùng cách đây 50 năm đã gắn bó và sinh sống tại đây.

Khép lại chuyến thăm, rất nhiều Cựu thanh niên xung phong đã dặn dò các bạn trẻ, trong đó của Bác Triệu Thị Dần – C Phó của Công trường mở đường Đồng Văn – Mèo Vạc đã nói: “Các bác già rồi, chẳng còn sống bao lâu. Hôm nay được quay lại nơi đây, đã là mãn nguyện và cũng mong các cháu cần kế tục và phát huy tinh thần của các bác hồi xưa để xây dựng quê hương giàu đẹp trong tương lai nha”.