Hà Giang: Giao lưu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

14:44 29/03/2018     1132

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018); 57 năm ngày Bác Hồ lên thăm tỉnh Hà Giang (26/3/1961 - 26/3/2018). Sáng ngày 25/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức chương trình Giao lưu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Các cán bộ Đoàn, thanh niên tiên tiến giao lưu tại chương trình


Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Bắc, Phó Giám đốc viễn thông tỉnh; cùng đông đảo đoàn viên thanh niên khối các cơ quan, trường học, LLVT và 87 gương mặt thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị với các cán bộ toàn miền Bắc, tháng 9 năm 1962, Bác Hồ đã căn dặn thanh niên: “…phải không sợ khổ, không sợ khó, thực hiện đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên…”. Nhớ lời Bác, Trung úy Trịnh Việt Hùng, Bí thư chi đoàn Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình điều tra, phá án và những giải pháp để vượt qua khó khăn để hoàn thành những chuyên án. Từ đó, nêu cao quan điểm tuổi trẻ ngày nay phải ra sức phấn đấu học tập và rèn luyện để góp phần xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc.

Bàn về tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” trong công cuộc cải cách hành chính, vì Hà Giang phát triển đã có nhiều ý kiến trao đổi sôi nổi đến từ các bạn đoàn viên, thanh niên. Đoàn viên Lê Văn Tĩnh, đến từ chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh đã nêu quan điểm cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách thủ tục hành chính,...

Cùng trao đổi với các bạn đoàn viên thanh niên về định hướng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tiếp theo, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang nhấn mạnh: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là nhiệm vụ chính trị, là trách nhiệm, việc làm thường xuyên, hàng ngày của mỗi người, mỗi tổ chức mà còn là tình cảm, ý nguyện và sự tri ân bằng việc làm cụ thể của mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi đối với Bác Hồ kính yêu. Học tập và làm theo Bác có thể được thực hiện với nhiều cách làm khác nhau, vận dụng một cách sáng tạo, khoa học giữa lý luận và thực tiễn trong quá trình công tác của từng người, từng đối tượng.


s
VNPT Hà Giang trao tặng quà cho các gương thanh niên tiên tiến


Trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả một số nội dung cụ thể như: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức, phù hợp với từng đối tượng, trong đó nhấn mạnh đến nhận thức tự học của giới trẻ, chú trọng tuyên truyền về những gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lấy những gương sáng để tiếp tục giáo dục, tiếp tục định hướng, tiếp tục dẫn dắt cho thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành những người tốt trong xã hội để trở thành những thanh niên tiêu biểu ở những lĩnh vực khác nhau.

Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với việc thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang để cụ thể hóa nội dung của 8 lời căn dặn vào các phong trào, chương trình trong các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu niên như: phong trào Khởi nghiệp; Chương trình thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới; phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, phong trào “Thiếu nhi Hà Giang thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Cụ thể hóa bằng các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội; tập trung vào các hoạt động trong các đợt tình nguyện cao điểm như: Tết vì người nghèo, Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Tiếp sức mùa thi, Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện, Ngày hội Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng…; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Thanh niên làm theo lời Bác”, chú trọng nhân rộng các gương điển hình trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội, phấn đấu ngày càng có nhiều hơn nữa gương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác.

Trước đó, đoàn đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Hà Giang đã tiến hành nghi lễ dâng hương, dâng hoa và báo công với anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Tỉnh ủy.

Trước anh linh của Người, tuổi trẻ tỉnh Hà Giang nguyện sẽ đoàn kết, gương mẫu, sáng tạo, khởi nghiệp, phát huy truyền thống xung kích, đi đầu trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển toàn diện kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước, xứng đáng là đội hậu bị của Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh.