Giao lưu truyền thông “Tuổi trẻ Yên Bái nói không với ma túy”

11:01 16/12/2014     1019

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 15/12, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế tổ chức buổi giao lưu truyền thông “Tuổi trẻ Yên Bái nói không với ma túy”.

Sử dụng ma túy là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh HIV/AIDS. Hiện nay, toàn tỉnh Yên Bái cứ trên 2.500 người nghiện ma túy thì 70% ở độ tuổi thanh niên. Đây là con số đáng báo động, cần sự chung tay vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành và toàn thể xã hội.

a
Tiểu phẩm "Tỉnh ngộ" của ĐVTN trường cao đẳng Y tế Yên Bái

Với hình thức sân khấu hóa thông qua các tiểu phẩm, chương trình văn nghệ, giao lưu cùng khán giả, trình diễn thời trang do các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Y tế biểu diễn, buổi giao lưu truyền thông nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật về phòng chống ma túy, tác hại sử dụng chất gây nghiện và các biện pháp đấu tranh, tố giác tội phạm buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy trái phép, ngăn ngừa, phòng chống các loại tội phạm về ma túy và tệ nạn xã hội nguy hiểm xâm nhập học đường, hủy hoại đời sống thanh niên, đồng thời cảnh báo, lên án, tẩy chay và đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng.

 Thông qua buổi giao lưu nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức về ma tuý - HIV/AIDS cũng như các biện pháp phòng, chống trong đoàn viên thanh niên, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên thanh niên đối với các tệ nạn xã hội; kêu gọi thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội; góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.