Giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2015

16:55 24/03/2015     1038

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Gần 200 đại biểu, cán bộ, đoàn viên và phạm nhân đã tham dự chương trình giao lưu mang nhiều ý nghĩa.
Sáng ngày 24/3, tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP. Hà Nội phối hợp với Tổng cục VIII Bộ Công an và Trại giam Suối Hai tổ chức giao lưu “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2015 các phạm nhân.

a
Các đại biểu tham giao lưu tại chương trình

Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” được tổ chức định kỳ hàng năm, là một trong những chuỗi hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đoàn Thanh niên TP lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2012 – 2017 trong khâu đột phá: Xây dựng nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên Thủ đô, đồng thời thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội và tổ chức Đoàn, Hội đối với các phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên.

Tại buổi giao lưu, với những hoạt động nổi bật như: giao lưu văn hoá văn nghệ với cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và phạm nhân tại trại giam; trò chuyện với khách mời là đoàn viên tiểu biểu Thủ đô, thanh niên hoàn lương, cán bộ trại giam Suối Hai… đã phản ánh những nỗi niềm trăn trở của những số phận, mảnh đời khác nhau đã và đang đối diện với những lỗi lầm bản thân, cùng những khát khao và ước vọng sớm được trở về con đường hoàn lương, tái hòa nhập trong vòng tay của cộng đồng . 

Tham gia cải tạo tại trại giam Suối Hai được 5 năm, anh Nguyễn Xuân Bình cho biết,  qua các buổi giao lưu, được gặp gỡ và chia sẻ với mọi người đã giúp tôi và những phạm nhân khác có niềm tin rằng cộng đồng, xã hội sẽ luôn đón nhận chúng tôi khi trở về. “Tôi sẽ cố gắng phấn đấu để không phụ sự quan tâm của Ban Giám thị, gia đình, những người đã luôn dành sự động viên đối với tôi trong những lúc khó khăn nhất”, anh Bình nói.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn mong muốn chương trình là dịp để định hướng cho các phạm nhân xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng ước mơ, niềm tin về một tương lai phía trước, giúp các phạm nhân xác định rõ hơn trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, học tập, khát vọng hoàn lương để sớm hoà nhập cộng đồng. Đồng thời, chương trình đem đến cho xã hội cái nhìn toàn diện hơn, thấu hiểu và cảm thông hơn về những lỗi lầm, xoá bỏ định kiến, chung tay giúp đỡ phạm nhân mãn hạn tù, tái hoà nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã tặng quà cho 6 thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và tặng quà cho 7 phạm nhân cải tạo tốt tại trại giam Suối Hai.