Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm Đoàn trực thuộc năm 2014.

08:37 25/11/2014     1632

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 21/11 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm Đoàn trực thuộc năm 2014.
Đến dự có đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các ban đơn vị Trung ương Đoàn cùng 4 đơn vị trực thuộc: Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương,Đoàn thanh niên Bộ Công an, Ban Thanh niên Quân đội.

Tại buổi giao ban, các đại biểu trong Cụm đã báo cáo kết quả đạt được của chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2014, và kết quả thực hiện "Năm tình nguyện" do Trung ương Đoàn phát động; đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2015.
d
Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cụm Đoàn trực thuộc năm 2014.

Năm 2014, bám sát chủ đề công tác “Năm tình nguyện” các cấp bộ Đoàn trong Cụm Đoàn trực thuộc Trung ương Đoàn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên với nhiều nội dung sáng tạo, phong phú. Các nội dung được cụ thể hóa phù hợp với đoàn viên thanh niên và điều kiện thực tế tại đơn vị. Công tác giáo dục được thực hiện tập trung thông qua các phong trào, gương tốt người tốt, việc tốt với nội dung và phương thức được đổi mới, thu hút được sự quan tham của đoàn viên thanh niên. Các nội dung xung kích đồng và đồng hành với thanh niên được thực hiện cụ thể, phù hợp phát huy thế mạnh của các đơn vị trong Khối, tạo khí thế thi đua sôi nổi, và là môi trường thuận lợi phát huy tính tiên phong, gương mẫu của cán  bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị… Số đoàn viên, đảng viên trẻ tăng nhanh, công tác xây dựng Đảng được Đoàn tham gia có hiệu quả, vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn tiếp tục được phát huy và khẳng định. Các đơn vị trong Cụm cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ với nhau tổ chức các hoạt động theo Chương trình phối hợp Cụm đoàn trực thuộc. Các đơn vị trong cụm cũng đã giới thiệu  33.131 đoàn viên cho Đảng xem xét kết nạp và trong đó có 24.220 người được kết nạp Đảng.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Cụm cũng đã có sự phối hợp chặt chẽ, các hoạt động theo Chương trình kí phối hợp Cụm đoàn trực thuộc tổ chức được một số hoạt động điểm nhấn. Đến nay, cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2014 được các đơn vị trong Cụm triển khai thực hiện đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.
s
Đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn  ghi nhận những kết quả đạt được của tuổi trẻ trong Cụm trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong năm 2015, tuổi trẻ trong Cụm tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên,
nâng cao chất lượng cơ sở Đoàn, cán bộ đoàn đa dạng hóa các hình thức đoàn kết tập hợp thanh niên chú trọng tới các đối tượng đặc thù. Tổ chức sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống thông qua các ngày lễ của Đảng, của đất nước, của Đoàn như : Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014)...