Gia Lai tổ chức Liên hoan cồng chiêng thanh thiếu niên lần thứ III

09:44 21/11/2017     1058

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 16 và 17/11, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã tổ chức Liên hoan cồng chiêng, hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc thanh thiếu niên tỉnh Gia Lai lần thứ III, năm 2017.
Một tiết mục tham gia Liên hoan
Một tiết mục tham gia Liên hoan


Tham dự Liên hoan lần này có gần 500 thanh thiếu niên của các trường học, các làng dân tộc thiểu số thuộc 16 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Mỗi đơn vị tham gia 3 tiết mục: cồng chiêng, hát dân ca và hòa tấu nhạc cụ dân tộc. Bằng sự đầu tư công phu từ trang phục, đạo cụ đến các làn điệu, lời hát... các tiết mục biểu diễn đã thu hút được sự quan tâm theo dõi và cổ vũ của hàng trăm khán giả.

Liên hoan là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2017 - 2022, và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Đây cũng là hoạt động nhằm khuyến khích, động viên thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số tìm hiểu, yêu thêm và phát huy giá trị đặc sắc của văn hóa dân tộc, tạo cơ hội cho các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết các dân tộc trong tỉnh.