Gia Lai: Khánh thành và bàn giao công trình thanh niên cấp tỉnh

15:17 10/11/2014     978

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 7/11, Đoàn Thanh niên TP Pleiku đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Công trình thanh niên cấp tỉnh năm 2014. Công trình bao gồm một phòng học mầm non theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại làng B xã Gào, Thành phố Pleiku.
Lễ bàn giao công trình thành niên cấp tỉnh
Lễ bàn giao công trình thành niên cấp tỉnh


Công trình có tổng trị giá 146 tiệu đồng, trong đó Tỉnh Đoàn Gia lai hỗ trợ 100 triệu từ nguồn quỹ vì đàn em thân yêu, nguồn kinh phí còn lại do Thành đoàn Pleiku và xã quyên góp.Công trình phòng học mầm non đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cơ sở vật chất cho bà con dân tộc trong vùng gửi con em mình vào học mầm non tại làng.     

*Trong hai ngày 8 và 9/11, Hội LHTN Thành phố Pleiku phối hợp với Trung tâm hoạt động TN tỉnh tổ chức trại huấn luyện kỹ năng công tác Hội năm 2014 với sự tham gia của 256 trại sinh là những hạt nhân nòng cốt đến từ 30 cơ sở Đoàn, Hội trên địa bàn thành phố.

Trong hai ngày diễn ra hội trại các trại sinh đã tham gia thi các môn kiến thức và kỹ năng công tác Đoàn, Hội. Nét mới của trại huấn luyện năm nay là tổ chức thi kỹ năng huấn luyện cho các anh chị là chủ tịch, phó chủ tịch Hội các cơ sở với các kỹ năng quan trọng như phát Morse, Semaphore, soạn mật thư, kinh nghiệm quản trò, thiết kế mô hình thủ công trại…


Thông qua trại huấn luyện lần này là điều kiện để cho các cán bộ Đoàn, Hội cơ sở được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác thanh niên,trang bị thêm kiến thức, giỏi lý luận, thạo kỹ năng, góp phần đẩy mạnh công tác đoàn kết tập hợp thanh niên ở cơ sở, đồng thời xây dựng đội ngũ huấn luyện viên kế cận của hội đồng huấn luyện kỹ năng thành phố. Bên cạnh đó, hội trại lần này còn chọn lựa những cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc tham gia trại huấn luyện cán bộ Đoàn hội tỉnh được tổ chức vào trung tuần tháng 12 tới