Gia Lai: Đoàn Thanh niên tỉnh tổ chức hành trình về nguồn xã Kroong, Kbang

08:44 13/05/2015     989

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 9/5, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai tổ chức hành trình về nguồn tại xã Kroong, huyện Kbang – khu căn cứ cách mạng của Tỉnh ủy với sự tham gia của 100 ĐVTN đến từ các Đoàn trực thuộc, các Tổ chức cơ sở Đoàn tại địa phương.
Tham gia hành trình, các bạn trẻ đã được trải nghiệm thực tế thú vị, ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng hào hùng của quân và dân cả tỉnh, quá trình hình thành của khu căn cứ cũng như những dấu ấn lịch sử đã ghi lại nơi đây.
ĐVTN ôn lại quá trình hình thành của khu căn cứ
ĐVTN ôn lại quá trình hình thành của khu căn cứ


Dịp này, Đoàn Thanh niên tỉnh đã tiến hành Lễ khánh thành và bàn giao Thư viện măng non cho UBND xã Kroong, Kbang. Công trình được trích từ quỹ “Kế hoạch nhỏ” của thiếu nhi cả tỉnh. Trong chương trình, CLB cựu cán bộ Đoàn đã trao 5 bộ bàn ghế, trị giá 5 triệu đồng; Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai trao các phần quà bao gồm: tập vở, sách, đồ dùng học tập cho các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn xã, với trị giá 8 triệu đồng; Thành đoàn Pleiku trao hơn 3.500 đầu sách, báo do các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố quyên góp.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Phong – Phó Bí thư Tỉnh đoàn mong muốn các em thiếu nhi hãy rèn luyện thói quen đọc sách, qua đó nâng cao sự hiểu biểt, góp phần tự hoàn thiện bản thân, góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Đồng thời kêu gọi trong thời gian tới, sẽ có nhiều tập thể, cá nhân quan tâm hỗ trợ thêm trang thiết bị, các đầu sách mới cho thư viện, nhằm cung cấp nguồn kiến thức phong phú hơn cho các em thiếu nhi. 

Cùng ngày, Ban Tổ chức đã tổ chức các trò chơi vận động cho các em thiếu nhi và đoàn viên thanh niên tại địa phương. Với các phần thi hấp dẫn, các đội đã mang đến không khí sôi nổi, hào hứng, đầy gắn kết giữa các đoàn.
Khánh thành và bàn giao Thư viện măng non cho UBND xã Kroong, Kbang
Khánh thành và bàn giao Thư viện măng non cho UBND xã Kroong, Kbang


Nằm trong chuỗi hoạt động về nguồn lần này, Đoàn Thanh niên tỉnh đã tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Thắp sáng lửa truyền thống” với sự tham gia cổ vũ của hơn 300 ĐVTN, bà con nhân dân địa phương. Tham gia giao lưu, các bạn ĐVTN đã mang đến các tiết mục văn nghệ hấp dẫn về truyền thống cách mạng của dân tộc, về tình yêu quê hương, về khát khao cống hiến, tiếp nối ngọn lửa truyền thống cách mạng của cha anh. Dưới ánh lửa bập bùng, bà con nhân dân, các em thiếu nhi, các bạn ĐVTN đã cùng nhau tay nắm chặt tay, nối vòng tròn thân ái, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm tiếp bước cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình đã để lại nhiều tình cảm tốt đẹp cho người những người tham gia.